Gây án mạng từ buổi họp lớp

|

TAND TP.Hà Nội ngày 14.12 đã đưa ra xét xử một vụ án giết người hết sức đau lòng, mà nạn nhân và thủ phạm đều là những người bạn học của nhau.

Vụ án  xảy ra vào ngày 30.4.2010, Trần Văn Cường (22 tuổi, ở thôn Vạn Phúc, Vạn Kim, Mỹ Đức, Hà Nội) cùng nhóm bạn cũ học cùng thời phổ thông hẹn gặp nhau ở quán càphê Kim Ngân, xã Đốc Tín, Mỹ Đức để họp lớp. Trong số những người bạn đến họp lớp có Hoàng Văn Hải. Cả nhóm ngồi được một lúc thì Nguyễn Đình Tuyến, bạn học cũ cũng đến. Thấy Tuyến đến, Cường đùa: “Thằng Tuyến Quảng đến rồi”.

Thế nhưng Tuyến lại cho rằng bạn chửi mình nên Tuyến lao vào định xô xát. Nhờ bạn bè can ngăn, nên hai bên dừng lại và tất cả cùng ngồi uống bia với nhau.  Được một lát, Cường có điện thoại của người yêu gọi nên đứng dậy định ra về. Tuyến, Hải và Nguyễn Đình Thăng thấy vậy chặn xe, bắt Cường ở lại uống bia nhưng Cường không đồng ý nên hai bên giằng co, xô xát. Thấy ầm ỹ, mọi người gần đấy kéo đến xem, trong đó có bố và anh trai của Cường.

Thấy con bị quây ở giữa quán, tưởng là đánh nhau, ông này đã vào can ngăn. Thế nhưng, Thăng lại đấm vào người bố của Cường. Thấy bạn đấm bố mình, Cường nổi xung, vơ chai bia đập vỡ đáy rồi đâm nhiều nhát vào cổ Hải, Tuyến cũng bị một nhát vào vai. Gây án xong, Cường bỏ trốn. Sau đó, thấy bố thông báo Hải đã chết, nên Cường đã ra đầu thú.

Tại tòa, bố mẹ nạn nhân đã đứng lên xin giảm hình phạt cho bị cáo. Theo ông bà, dù đau lòng vì mất con, nhưng họ mong muốn Cường sớm được trở về xã hội, làm lại cuộc đời. HĐXX nhận định, vụ án xảy ra một phần cũng có lỗi của bị hại, gia đình bị cáo đã khắc phục hậu quả và bố mẹ nạn nhân xin giảm án, tòa đã tuyên phạt Cường 8 năm tù về tội giết người, Thăng và Tuyến nhận 9 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.   

S.Đà

TIN LIÊN QUAN

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường và nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới viếng Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Vi phạm tại dự án khu đô thị mới Hạ Đình khắc phục đến đâu?

Nhóm Phóng viên |

Như Lao Động đã thông tin, chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Hạ Đình để xảy ra việc làm mất bản vẽ cơ sở, chậm thực hiện nhà ở xã hội, nhà trẻ, khu khám bệnh.

Israel tuyên bố diệt thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah

Thanh Hà |

Quân đội Israel thông báo ngày 28.9 về việc tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong cuộc không kích lớn vào Beirut, Lebanon.

Tạm ngưng bố trí đứng lớp với cô giáo xin hỗ trợ laptop

Chân Phúc |

TPHCM - Cô T.P.H, cô giáo chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương bị tạm ngưng bố trí đứng lớp trong thời gian xử lý vụ việc.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 0-0 Nam Định: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Nam Định tại vòng 3 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 17h00 hôm nay (28.9).

Đề xuất ký hợp đồng với đăng kiểm viên hưởng án treo

Minh Hạnh |

Hà Nội – Nhằm tránh ùn tắc vào dịp cuối năm, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã đề nghị cho phép các đăng kiểm viên đang hưởng án treo được làm việc.

Dự báo Nam Bộ sắp mưa lớn diện rộng

HẠ MÂY |

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, mưa dông chủ yếu diễn ra vào chiều và tối. Khả năng trong 2-3 ngày tới, mưa gia tăng.

Dự báo thời điểm không khí lạnh tràn về gây mưa, giảm nhiệt

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng cho biết, từ ngày 1.10, do tác động của không khí lạnh, nền nhiệt miền Bắc giảm nhanh với nhiệt độ cao nhất khoảng 26-27 độ C.