"Không gian biển đảo" trên bầu trời biển Hội An

Tâm Lân |

Chiều 18.5, hàng trăm con diều đủ màu sắc, hình dạng cùng đồng loạt khoe sắc trên bãi biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam), sự kiện đã tạo ra một “không gian biển đảo” ngay trên bầu trời Cửa Đại.
Hoạt động nằm trong khuôn khổ Cuộc thi thả diều lần thứ 9 do Trung tâm Văn hóa thể thao và Du lịch Hội An và khách sạn Victoria Hội An tổ chức nhằm đem đến một thú vui giải trí tao nhã dành cho du khách và những người đam mê thả diều trong cả nước.

Với chủ đề “Bảo vệ môi trường sinh thái biển và bãi biển”, hàng trăm con diều đủ hình dáng, kích thước đã mang đến cho người dân và du khách Hội An một “không gian biển đảo” đầy sắc màu trên bầu trời biển Cửa Đại. Cuộc thi thu hút sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân đến từ 17 câu lạc bộ diều trong cả nước như: TP HCM, Huế, Hội An, Vũng Tàu, Đà Nẵng… tham gia, cùng hơn 160 con diều với đủ mọi kích thước khoe sắc.

Đặc biệt, đến với cuộc thi lần này, các đội đã mang thông điệp về chủ quyền biển đảo thể hiện trên những cánh diều. Các câu khẩu hiệu: “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”,  bản đồ Việt Nam có in 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa; côt mốc chủ quyền… đã được các đội thể hiện công phu, đã mang đến cho người xem những trãi nghiệm đầy ý nghĩa.
Tâm Lân
TIN LIÊN QUAN

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Sạt lở 300m trên QL2, vùi lấp người và nhiều phương tiện

Nguyễn Hoàn |

Hà Giang - Vụ sạt lở đất nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 2 đoạn qua huyện Bắc Quang khiến 11 người bị thương và mất tích, nhiều phương tiện bị cuốn trôi.

Cầu thủ Việt là nạn nhân của trò đùa trên mạng xã hội

MINH PHONG |

Trước Công Phượng, nhiều cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu hay Văn Toàn từng là nạn nhân của các trò đùa trên mạng xã hội sau khi xuất ngoại thất bại.

Cây mai cổ xù kỳ mỹ ở Kiên Giang xác lập kỷ lục Việt Nam

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Cổ xù kỳ mỹ là cây mai vàng kiểng cổ, xù chảy toàn thân, dáng trực một cốt đạt giá trị độc bản tại Việt Nam.

Điều chuyển 2 sư đoàn bộ binh của Quân đoàn 4

Lam Duy |

Sư đoàn bộ binh 7 và Sư đoàn bộ binh 309 sẽ được điều chuyển từ Quân đoàn 4 về Quân khu 7.

Bánh lá liễu độc lạ của người Tiều ở Chợ Lớn

Thạch Lựu |

Với màu hồng bắt mắt, bánh lá liễu (hay bánh hồng đào) là món ăn truyền thống của người Triều Châu luôn có trong những dịp lễ, Tết.

Miền Bắc sắp chuyển mưa rất to, có nơi vượt mốc 200mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo từ chiều tối 29.9, miền Bắc chuyển mưa rào và dông. Trọng tâm mưa ở khu vực trung du và vùng núi.

Tàu trật bánh hai lần trong một ngày khi qua Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Chỉ trong một ngày, tàu khi qua địa bàn Thừa Thiên Huế trật bánh hai lần.