Hơn 300 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ thiệt hại trong bão 12

Phương Linh |

Đây là số tiền do CNLĐ trong khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa tự nguyện đóng góp nhằm chia sẻ khó khăn với CNLĐ Khánh Hòa bị hư hỏng nhà cửa trong cơn bão lịch sử vừa qua.

Ngày 5.1, tại LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, Công đoàn KCN Biên Hòa (Đồng Nai) đến thăm và trao hơn 300 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ tại KKT-KCN bị thiệt hại nặng trong cơn số 12.

Ông Nguyễn Văn Thắng, chủ tịch Công đoàn KCN Biên Hòa cho biết: Qua phương tiện thông tin được biết bão 12 đổ bộ gây thiệt hại nặng về nhà cửa. Trong đó, rất nhiều CNLĐ mất nhà, thậm chí thêm thất nghiệp… Ngay sau đó, chúng tôi đã vận động toàn thể CNLĐ trong KCN tùy theo khả năng của mình cùng với CB công đoàn chung tay cùng tương trợ CNLĐ. Đến thời điểm này đã nhận được 313.016.000 đồng từ CNLĐ trong KCN.

Sau bão 2 tháng vợ chồng anh Phan Minh Hải (xã Suối Tiên, H. Diên Khánh, Khánh Hòa) vẫn chưa thể khắc phục. Vợ chồng anh Hải và 2 con che tạm phần bếp còn lại để ở. Ảnh: P.Linh
Sau bão 2 tháng vợ chồng anh Phan Minh Hải (xã Suối Tiên, H. Diên Khánh, Khánh Hòa) vẫn chưa thể khắc phục. Vợ chồng anh Hải và 2 con che tạm phần bếp còn lại để ở. Ảnh: P.Linh

“Hôm nay chúng tôi mang phần quà này đại diện cho đoàn viên, CNLĐ khu công nghiệp Biên Hòa đến tặng cho đoàn viên, CNLĐ Khánh Hòa. Với mong muốn những phần quà này sẽ giúp anh chị em sửa sang nhà cửa, có chỗ ở khi tết đến xuân về”- ông Thắng nói.

Ngay sau đó, đoàn đã trực tiếp đến thăm và hỗ trợ 5 CNLĐ đang làm việc tại KCN Suối Dầu có nhà bị sập và hư hỏng nặng. Thăm nhà chị Huỳnh Thị Kim Xuyến, CN Công ty đồ bơi Thống Nhất (tại xã Diên Điền, H. Diên Khánh, Khánh Hòa) bị sập hoàn toàn trong bão. Chị Xuyến là lao động chính trong nhà vừa nuôi con nhỏ vừa nuôi anh trai bị tai nạn nằm 1 chỗ. Sau bão, căn nhà sập, cả gia đình 4 người che tạm bợ mái hiên để ở từ đó đến nay. “3 triệu đồng hỗ trợ từ tấm lòng công nhân cùng cảnh ngộ ý nghĩa với em nhiều lắm”- chị Xuyến xúc động nói.

Phần còn lại của ngôi nhà chị Xuyến che tạm để anh trai, chị dâu và mẹ con ở tạm chờ chị đi làm tích cóp thêm mới đủ tiền xây lại mái nhà. Ảnh: P.Linh
Phần còn lại của ngôi nhà chị Xuyến che tạm để anh trai, chị dâu và mẹ con ở tạm chờ chị đi làm tích cóp thêm mới đủ tiền xây lại mái nhà. Ảnh: P.Linh

Thống kê sau bão số 12, Khánh Hòa có gần 3.000 nhà sập hoàn toàn, 100.000 nhà tốc mái và hư hỏng. Riêng CNVCNLĐ có 361 nhà bị sập hoàn toàn, gần 2.200 nhà bị tốc mái… Đến thời điểm này công tác khắc phục vẫn đang được các cấp nỗ lực hỗ trợ nhưng vẫn còn nhiều gia đình chưa thể khắc phục chỗ ở nhất là khi Tết nguyên đán 2018 đang cận kề.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.