Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đối thoại với công nhân viên chức lao động

Trần Tuấn |

Tối 15.1, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với LĐLĐ Hà Tĩnh tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với công nhân viên chức lao động.

Dự buổi gặp gỡ, đối thoại có ông Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, ông Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo LĐLĐ Hà Tĩnh, lãnh đạo các sở, ban ngành và hàng trăm CNVCLĐ Hà Tĩnh.

 
Các đại biểu dự buổi gặp mặt, đối thoại. Ảnh: Trần Tuấn 

Chủ trì buổi đối thoại là ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch LĐLĐ Hà Tĩnh. Tại buổi đối thoại, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều câu hỏi về giải pháp để giảm thiểu tình trạng trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN; Giải pháp nâng cao chất lượng tay nghề cho NLĐ; Vấn đề nhà ở nội trú cho giáo viên công tác xa nhà ở vùng khó khăn; cấp đất ở cho CNVCLĐ hoàn cảnh khó khăn; Vấn đề thu nhập của đội ngũ giáo viên hợp đồng hệ mầm non còn quá thấp, chưa được đóng BHXH đầy đủ, thời gian làm việc quá giờ rất nhiều nhưng chưa được chi trả tiền ngoài giờ theo quy định...

 
Một đại biểu đặt câu hỏi tại buổi đối thoại. Ảnh: Trần Tuấn 
 
Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch LĐLĐ Hà Tĩnh phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: Trần Tuấn

Tất cả các câu hỏi trên đã được đại diện LĐLĐ Hà Tĩnh và các sở LĐTBXH, TNMT, Giáo dục, Y tế theo lĩnh vực chuyên môn của mình trực tiếp trả lời cặn kẽ, thấu đáo cho CNVCLĐ.

Tổng kết buổi đối thoại, ông Đặng Ngọc Sơn - PCT UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, có 15 câu hỏi của CNVCLĐ được đặt ra tại hội trường và tất cả các câu hỏi đều rất thiết thực và có tính thời sự. Những thắc mắc, trăn trở đó không chỉ liên quan đến trách nhiệm của chủ sử dụng lao động mà còn liên quan đến trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, của lãnh đạo tỉnh.

 
Ông Đặng Ngọc Sơn - PCT UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tổng kết buổi đối thoại. Ảnh: Trần Tuấn 

Ông Sơn đề nghị các sở, ngành thuộc trách nhiệm của mình tập trung chỉ đạo nghiêm túc để thực hiện và đảm bảo tốt hơn quyền lợi chính đáng của CNVCLĐ. UBND tỉnh cũng sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp tỉnh nhà phát triển và tổ chức công đoàn phát triển để chăm lo bảo vệ quyền lợi cho NLĐ. Đối với người lao động thì không ngừng nỗ lực trong lao động, có nhiều sáng tạo để đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp, của đơn vị, từ đó nâng cao thu nhập và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Cũng tại buổi đối thoại, 15 CNVCLĐ tiêu biểu có nhiều sáng kiến giúp nâng cao năng suất lao động đã được biểu dương, tặng kỉ niệm chương.

Trần Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Ủy ban Thường vụ Quốc hội công bố 2 Nghị quyết về nhân sự

PHẠM ĐÔNG |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn kết quả bầu ông Hà Sỹ Huân giữ chức vụ Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Bắc Kạn.

Người dân Làng Nủ bắt đầu cuộc sống mới sau bão lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau một tháng xảy ra trận lũ quét, người dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) đã quay trở lại với cuộc sống thường ngày.

Tổ chức Nhật Bản chống vũ khí hạt nhân nhận Nobel Hòa bình

Thanh Hà |

Giải Nobel Hòa bình 2024 được trao cho tổ chức Nhật Bản Nihon Hidankyo cho những nỗ lực có được "một thế giới không có vũ khí hạt nhân".

Dự án mở đường ở Hà Nội có gần 10 năm nhưng chưa thấy làm

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Được phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2015 song dự án mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang đến nay vẫn chưa triển khai thi công, ảnh hưởng cuộc sống người dân.

Báo Lao Động khánh thành trụ sở văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Sáng 11.10, báo Lao Động khánh thành trụ sở Văn phòng đại diện Đông Bắc Bộ tại Quảng Ninh; trao 520 triệu đồng hỗ trợ CNVCLĐ sau bão số 3.

Lời sau cùng, Trương Mỹ Lan hứa sẽ trả tiền cho trái chủ

Anh Tú |

TPHCM - Trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, tại phần nói lời sau cùng, bị cáo Trương Mỹ Lan tỏ ra ăn năn hối cãi, cam kết sẽ tập trung khắc phục hậu quả vụ án.

VFF giữ nguyên quyết định kỷ luật U11 SLNA

QUANG ĐẠI |

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bác khiếu nại của Sông Lam Nghệ An (SLNA), giữ nguyên quyết định kỷ luật tuyển U11 vì sử dụng cầu thủ gian lận tuổi.

Bắc Ninh yêu cầu chấm dứt việc người nước ngoài ở nhà xã hội

Trần Tuấn |

Bắc Ninh yêu cầu chấm dứt việc mua bán, cho thuê lại NOXH, đặc biệt liên quan đến các đối tượng người nước ngoài trái quy định pháp luật, trước 31.10.