LĐLĐ tỉnh Bắc Giang: Hoàn thành đại hội CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở

PV |

Tính đến tháng 1.2018, có 17/17 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở của tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành tổ chức đại hội, đảm bảo theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh.

Trước đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đã ban hành Kế hoạch số 146/KH-LĐLĐ ngày 30.12.2016 về tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2018-2023 và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Đại hội các đơn vị đã bầu đoàn đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ đi dự đại hội công đoàn cấp trên đảm bảo về thành phần, cơ cấu, số lượng, chất lượng theo quy định. Q.CHI

Đẩy mạnh phòng, chống ma túy trong CNVCLĐ. Theo Kế hoạch hành động phòng, chống ma túy trong CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2017-2020 của LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, LĐLĐ tỉnh phấn đấu trong giai đoạn này có trên 95% số CĐCS tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ ký cam kết không để bản thân và người thân trong gia đình vi phạm các quy định về phòng chống ma túy, các tệ nạn xã hội. LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu các cấp CĐ rà soát số CNVCLĐ và con CNVCLĐ mắc nghiện, nghi mắc nghiện, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển chất ma túy để phối hợp, đấu tranh, ngăn chặn và có biện pháp giáo dục phù hợp; đồng thời động viên, giúp đỡ cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ mắc nghiện ma túy sau cai nghiện có việc làm ổn định, đảm bảo cuộc sống, giảm nguy cơ tái nghiện. TH.QUYÊN

LĐLĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 16.000 lao động được nâng lương, nâng bậc. Theo LĐLĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong năm 2017, phong trào thi đua “Học tập nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển” đã trở thành mục tiêu phấn đấu của CNVCLĐ. Các cấp CĐ phối hợp với chính quyền và người sử dụng lao động tạo điều kiện cho CNVCLĐ được bồi dưỡng và nâng cao tay nghề. Có 6.274 lao động được bồi dưỡng nâng cao tay nghề; 16.003 lao động được nâng lương, nâng bậc, có 3 đơn vị tổ chức thi nâng bậc với 3.324 người tham gia; phong trào “Thi đua phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn” gắn với chương trình “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” được các cấp CĐ vận động đoàn viên CNVCLĐ tích cực hưởng ứng. Các CĐCS ngành nông nghiệp đã phối hợp với chính quyền tổ chức 205 lớp tập huấn về lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, thủy sản, kỹ thuật trồng trọt và bảo vệ thực vật trên các loại cây trồng cho 7.708 lượt người tham gia. K.T

Công đoàn Caosu Việt Nam: 100% lao động được ký kết HĐLĐ và đóng BHXH đầy đủ. Trong thời gian qua, các cấp CĐ Caosu VN đã phối hợp với lãnh đạo Tập đoàn chỉ đạo và thực hiện theo kế hoạch liên tịch số 775/KHLT-CSVN-CĐCS ngày 13.12.2016 về việc tổ chức hội nghị người lao động năm 2017. Thông qua hội nghị NLĐ, hội nghị CBCC các cấp đã giải đáp 2.605 ý kiến, kiến nghị của người lao động. Trong đó có 2.379 ý kiến của cấp tổ, đội, phân xưởng, nông trường, xí nghiệp, nhà máy; 197 ý kiến cấp Cty và 29 ý kiến, kiến nghị chuyển Tập đoàn giải quyết. Cơ bản các đơn vị báo cáo đánh giá kết quả thực hiện TƯLĐTT và các chế độ phúc lợi đối với người lao động; 100% lao động được ký kết HĐLĐ và thực hiện trích nộp BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. Các đơn vị đã giải quyết các đơn thư khiếu nại thuộc thẩm quyền, chủ yếu là về tiền lương, thu nhập và việc thực hiện chế độ chính sách, không có tình trạng tồn đọng đơn thư khiếu nại chưa giải quyết tại các đơn vị. N.T

PV
TIN LIÊN QUAN

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi trở học lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Bão Krathon vào Biển Đông, hàng trăm chuyến bay bị hủy hoãn

Thanh Trà |

Trước bản tin dự báo bão Krathon ảnh hưởng Đài Loan (Trung Quốc), một số hãng hàng không hủy hoặc dời lịch các chuyến bay vào 1.10.

Hỗ trợ phí thi lại vì trượt sát hạch lái xe trong mưa bão

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau phản ánh của Báo Lao Động về việc thí sinh vẫn thi sát hạch lái xe khi bão số 4 áp sát, phía nhà trường sẽ hỗ trợ chi phí thi lại cho học viên.

Kiến nghị dùng tiền thừa làm cao tốc để làm đường ở Hà Tĩnh

Xuyên Đông |

Cử tri Hà Tĩnh kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chi tiền tiết kiệm được khi làm cao tốc để làm đường qua huyện Kỳ Anh.