Sơn La: LĐLĐ huyện Quỳnh Nhai tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn

Văn Hưởng |

Ngày 17.8, theo LĐLĐ tỉnh Sơn La, LĐLĐ huyện Quỳnh Nhai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng lí luận chính trị, nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2018 cho 70 cán bộ CĐCS.

Khóa bồi dưỡng được tổ chức theo chương trình công tác năm 2018 của BCH LĐLĐ huyện và kế hoạch số 170/KHPH-LĐLĐ-TTBDCT ngày 20.7.2018 giữa LĐLĐ huyện và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.

Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác công đoàn là một nhiệm vụ thường xuyên, cần thiết và không thể thiếu trong giai đoạn hiện nay. Trong thời gian 5 ngày, các học viên sẽ được tiếp thu 6 chuyên đề về lí luận và nghiệp vụ công đoàn cơ sở gồm: Các chuyên đề bồi dưỡng lí luận nghiệp vụ về công tác công đoàn; công tác tài chính của CĐCS; công tác vận động nữ CNVCLĐ của CĐCS; hoạt động của Ủy ban kiểm tra CĐCS; hoạt động của Ban thanh tra nhân dân; nguyên tắc phương pháp hoạt động của chủ tịch CĐCS.

Chủ tịch LĐLĐ huyên Quỳnh Nhai Nguyễn Văn Hưởng phát biểu tại lớp tập huấn.
Chủ tịch LĐLĐ huyên Quỳnh Nhai Nguyễn Văn Hưởng phát biểu tại lớp tập huấn.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Quỳnh Nhai Nguyễn Văn Hưởng đề nghị các cán bộ tham gia lớp bồi dưỡng khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, nghiên cứu, trao đổi, thảo luận, hỏi đáp chia sẻ kinh nghiệm và những vấn đề hạn chế trong quá trình chỉ đạo tổ chức triển khai hoạt động công đoàn tại cơ sở. Trong đó, mỗi buổi học, các học viên cần mạnh dạn trao đổi thảo luận trực tiếp các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn hoạt động cơ sở với giảng viên, tạo không khí sôi nổi trong các buổi học.

Qua lớp bồi dưỡng, nhằm cung cấp cho cán bộ CĐCS những vấn đề cơ bản về lý luận và những kinh nghiệm, kĩ năng tổ chức hoạt động công đoàn ở cơ sở. Đồng thời, giải đáp những thắc mắc từ cơ sở để cùng cơ sở kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, qua đó các CĐCS thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc chăm lo, bảo vệ người lao động.

Văn Hưởng
TIN LIÊN QUAN

Israel tấn công, 3 lãnh đạo phong trào Palestine thiệt mạng

Song Minh |

Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) cho biết 3 lãnh đạo của tổ chức này thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon.

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Vẫn khó giao dịch vàng nhẫn ở TPHCM

HẠ MÂY |

Nhiều người dân TPHCM đến các cửa hàng giao dịch vàng nhẫn, nhưng không thành, vì thời điểm này, các thương hiệu vàng lớn không có hàng để bán.

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.765 phạm nhân

Ái Vân |

Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Dự án cải tạo dốc Cun trên Quốc lộ 6 lại trễ hẹn về đích

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông ở dốc Cun trên Quốc lộ 6 không về đích đúng hạn, chủ đầu tư tiếp tục xin gia hạn lần thứ 2.

Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức CĐ trực thuộc CĐ Ngân hàng Việt Nam

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 30.9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN họp lần thứ 7, khóa XIII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được thảo luận, cho ý kiến là Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo"

Nhóm PV |

Bên cạnh những mất mát, đau thương về người và của, một vấn đề khác nhận được rất nhiều sự quan tâm đó chính là vấn ô nhiễm môi trường sau bão lũ. Và một trong những nơi đang phải chịu áp lực từ nguồn rác thải khổng lồ đó chính là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trước tình hình này, Báo Lao Động đã tổ chức buổi tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo".

Erik ten Hag chưa nghĩ đến chuyện bị Man United sa thải

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có những phát biểu cứng rắn, dù Man United phải trải qua trận thua 0-3 trước Tottenham.