Bà Liêu Thị Phương – Thành viên Hội đồng quản trị, người được bà Quoico Ines (người đại diện theo pháp luật của Cty CP Deli Fresh) ủy quyền cho biết: Về khiếu nại của chị Hằng không nhận được tiền lương tháng 13.2016, không phải tất cả nhân viên của công ty đều được nhận khoản tiền này như phản ánh của chị Hằng, mà chỉ có bộ phận lao động trực tiếp sản xuất, làm việc ở nông trại, nhà máy mới nhận lương tháng 13.
“Đó là sự động viên của Cty đối với những nhân viên có mức lương thấp và làm việc trực tiếp. Nhân viên cấp quản lý, trong đó có chị Hằng, không nhận được khoản này vì năm 2016, công ty lỗ hơn 3 tỷ đồng” – bà Phương nói.
Sự việc được đăng tải trên báo Lao Động - Ảnh: L.T |
Tại buổi làm việc, bà Phương cũng thừa nhận, do đặc thù công việc, vị trí địa lý giữa nơi công ty đặt trụ sở (TPHCM) và nông trại (Đà Lạt), nơi chị Hằng làm việc nên các biên bản liên quan đến công việc, công ty và chị Hằng chỉ trao đổi qua email. Để thực hiện các biên bản theo đúng trình tự, yêu cầu của pháp luật thường gặp nhiều khó khăn, có thể trong thời gian mang thai gây những phiền hà cho chị Hằng. Đó cũng là thiếu sót của công ty.
Tháng 3.2017, chị Hằng có nghỉ ốm hưởng BHXH, và gửi hồ sơ xuống công ty, tuy nhiên do chưa giải quyết xong các thủ tục về đóng BHXH tại cơ quan BHXH quận 2 vì thiếu chữ ký của chị Hằng trong phụ lục Hợp đồng bổ sung nên công ty chưa giải quyết được chế độ cho chị Hằng.
“Thông qua báo Lao Động, ban giám đốc Cty CP Deli Fresh mong muốn được hợp tác, thỏa thuận với chị Hằng, làm sao đảm bảo được quyền lợi về thai sản cho chị Hằng khi sắp tới chị sinh nở” – bà Phương nói.