Tên lửa Triều Tiên vừa phóng đạt độ cao hơn 2.000km

H.L |

Tên lửa Triều Tiên vừa thử nghiệm sáng nay (14.5) có thể là một loại tên lửa mới, chuyên gia Nhật Bản nhận định.

Truyền thông Nhật Bản dẫn lời nguồn tin chính phủ cho biết, các chuyên gia của nước này không loại trừ khả năng loại tên lửa mà Triều Tiên phóng sáng sớm 14.5 có thể là một loại tên lửa mới khi khi tên lửa này đạt đến độ cao rất lớn.

Theo hãng tin Kyodo dẫn lời một quan chức giấu tên của Nhật Bản cho biết, nhận định này dựa trên cơ sở phân tích quỹ đạo bay của tên lửa. Có khả năng cao là tên lửa phóng theo quỹ đạo rất dốc và tương tự phóng tàu không gian.

“Tên lửa đạt độ cao hơn 1.000 km trong quá trình bay, nâng cao khả năng rằng nó đã được phóng với quỹ đạo dốc. Việc tính toán phóng tên lửa theo góc này cho phép Triều Tiên thử khả năng của tên lửa mà không rơi gần Nhật Bản”, hãng tin Kyodo cho biết. 

Theo Sputnik, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada cho biết tại cuộc họp báo vài giờ sau khi Triều Tiên phóng tên lửa thì tên lửa đạt độ cao lớn hơn 2.000 km và là loại chưa từng thấy trước đây.

Về phía Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ cũng xác nhận phát hiện và theo dõi vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Đơn vị này cho biết đang đánh giá loại tên lửa này và xác nhận tên lửa này không giống một tên lửa đạn đạo liên lục địa đồng thời khẳng định lần thử tên lửa này của Triều Tiên không đe dọa đến an ninh của Bắc Mỹ. 

Sáng nay, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng tiến hành phóng một tên lửa không xác định, có thể là một tên lửa đạn đạo ở khu vực vùng lân cận của Kusong, tỉnh Bắc Pyongan. Tên lửa bay khoảng 700km và rơi xuống vùng biển Nhật Bản. Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, tên lửa bay khoảng 30 phút và chưa đến vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Sau khi Triều Tiên thử tên lửa, chính quyền Nhật Bản và Hàn Quốc đã lập tức triệu tập các cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia.

 

 

 

H.L
TIN LIÊN QUAN

CIA lập đơn vị đặc biệt chuyên 'xử lý' Triều Tiên nóng nhất hôm nay

Nguyễn Hà - Phạm Dung |

CIA lập đơn vị đặc biệt chuyên 'xử lý' Triều Tiên, Cựu giám đốc FBI được đề nghị điều trần trước quốc hội, 16 đặc nhiệm Nga đẩy lùi 300 phiến quân Syria, Tổng thống Hàn Quốc điện đàm chủ tịch Trung Quốc về Triều Tiên... là những tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 11.5.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Kiểm tra vụ đất "chưa sạch" mang đi đấu giá ở Khánh Hòa

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương sẽ kiểm tra vụ đất "chưa sạch" nhưng xã tổ chức đấu giá, khiến người dân dù trúng đấu giá đất nhưng chưa được giao.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.