Quy tắc nạp protein mỗi ngày để giảm cân

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) |

Số lượng protein tối ưu mỗi ngày cho mục tiêu giảm cân có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm trọng lượng cơ thể hiện tại, mục tiêu giảm cân, mức độ vận động hàng ngày và tình trạng sức khỏe cá nhân. Tuy nhiên, một quy tắc thường được sử dụng là duy trì một lượng protein đủ cao để bảo vệ cơ bắp và cung cấp sự no lâu hơn.

Một quy tắc thường được sử dụng là tiêu thụ khoảng 1,6 đến 2,2 gram protein cho mỗi kilogram trọng lượng cơ thể hàng ngày với người lớn.

Ví dụ, nếu bạn nặng 70 kg, bạn nên tiêu thụ từ 112 đến 154 gram protein mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn đang tập luyện nhiều, bạn có thể cần nhiều protein hơn để duy trì cơ bắp và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Lưu ý rằng, việc giảm cân không chỉ phụ thuộc vào lượng protein bạn tiêu thụ, mà còn phụ thuộc vào tổng lượng calo bạn tiêu thụ hàng ngày. Để giảm cân, bạn cần giảm mức calo nạp vào mỗi ngày khi tính được lượng calo dành riêng cho cơ thể bạn theo gợi ý trên. Điều này cũng thường đòi hỏi sự cân nhắc trong việc ăn uống và việc tập thể dục đều đặn.

Trước khi thực hiện bất kỳ kế hoạch ăn uống nào để giảm cân, nên thảo luận với một chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ để đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu cá nhân và tình trạng sức khỏe của bạn.

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)
TIN LIÊN QUAN

7 thực phẩm giàu protein giúp no lâu và giảm cân

PHƯƠNG THẢO (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Trong quá trình giảm cân, bạn không thể tránh khỏi những cơn đói khi lượng protein nạp vào cơ thể bị thiếu hụt. Dưới đây là 7 thực phẩm vàng giàu protein giúp bạn no lâu, hỗ trợ giảm cân.

Bữa sáng giàu protein và chất xơ với bánh yến mạch nướng

Thanh Thanh |

Trang Well and Good đưa ra món ăn sáng giàu protein và chất xơ nhằm cung cấp năng lượng nhanh chóng.

3 mẹo bổ sung protein vào bữa sáng giúp giảm cân nhanh chóng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Một khi hàm lượng protein (chất đạm) trong chế độ ăn uống của chúng ta quá thấp thì cơ thể sẽ gặp nhiều vấn đề. Dưới đây là 3 mẹo bổ sung protein vào bữa sáng giúp giảm cân nhanh chóng.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Dân Hà Nội khám da liễu hàng tháng vì 6 năm không có nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Barcelona mất người, thua trận ra quân tại Champions League

tam nguyên |

Eric Garcia sớm nhận thẻ đỏ khiến Barcelona không thể có điểm trên sân AS Monaco.