Dàn sao Việt trải nghiệm làm diêm dân ở ấp đảo Thiềng Liềng

M.T |

Mới đây, Á hậu Cuộc thi hoa hậu Đại dương 2014 - Hà Thu, Miss Tài năng Cuộc thi Hoa hậu Đại dương VN 2014 - Huyền Trang, Hoa khôi du lịch VN Khánh Ngân, Nam vương hoàn vũ Ngọc Tình cùng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương VN 2017 đã vượt biển đến ấp đảo Thiềng Liềng (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM) để thực hiện chương trình “Hành trình nhân ái”.
Tại đây, các người đẹp đã lần đầu được trải nghiệm làm muối, tặng diêm cụ cho diêm dân và trao quà cho các em thiếu nhi tại hòn đảo xa xôi nhất của TP.HCM.
Ngọc Tình cùng Á hậu Hà Thu làm muối. Ảnh: T.T

 Ấp đảo Thiềng Liềng có diện tích 13 ngàn ha, chủ yếu là rừng ngập mặn. Trong 200 hộ dân sinh sống tại đây, có đến 101 hộ thuộc diện nghèo và cận nghèo. Một trong những lý do khiến nhiều diêm dân ở đây không thoát được cảnh bấp bênh là không đủ vốn để đầu tư diêm cụ. Nắm bắt được điều này, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương VN 2017 đã quyết định chọn 3 hộ gia đình diêm dân có hoàn cảnh khó khăn nhất đảo để trao tặng mỗi người một bộ bạt chuyên dụng sản xuất muối (trị giá trên 30 triệu đồng/bộ).

Không chỉ tặng diêm cụ, đoàn còn trao 120 phần quà cho trẻ em ở đây.
Các người đẹp tham gia hành trình nhân ái ở Cần Giờ. Ảnh: T.T

Các đại sứ của cuộc thi Hoa hậu Đại dương VN 2017 còn được người dân mời trực tiếp trải nghiệm “một ngày làm diêm dân”. Các người đẹp đã bước chân trần xuống ruộng muối dưới cái nắng chói chang, để cùng diêm dân cào muối, thu muối về kho trong không khí vui vẻ. Được biết, kinh phí hỗ trợ diêm dân ấp đảo Thiềng Liềng được trích từ quỹ được quyên góp từ sự kiện “Đi bộ đồng hành cùng người dân nghèo Cần Giờ - Hành trình nhân ái” do ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương tổ chức vào 21.5 tại TP.HCM, thu hút gần 1.500 người tham dự.

M.T
TIN LIÊN QUAN

Dàn sao Việt và thí sinh khoe sắc tại Hoa hậu Đại dương

M. K |

Cuộc thi "Hoa hậu Đại dương 2017" do UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức với nhiều thí sinh tiềm năng được dự báo sẽ có những cuộc tranh tài gây cấn khi chính thức khởi động từ ngày 1.6 đến 30.10.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Kiểm tra vụ đất "chưa sạch" mang đi đấu giá ở Khánh Hòa

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương sẽ kiểm tra vụ đất "chưa sạch" nhưng xã tổ chức đấu giá, khiến người dân dù trúng đấu giá đất nhưng chưa được giao.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.