Không thể thiếu trong tiếp thị doanh nghiệp
Truyền thông Marketing là một phần không thể thiếu trong tiếp thị doanh nghiệp hiện nay. Đây là một quá trình chiến lược đòi hỏi mỗi tổ chức/doanh nghiệp phải lập kế hoạch sáng tạo, tích hợp và triển khai các hình thức truyền thông đa dạng như quảng cáo, xúc tiến bán hàng, khuyến mãi, quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện.
Doanh nghiệp ngày nay đòi hỏi những người làm marketing không những cần phải hiểu rõ những nguyên tắc cơ bản của truyền thông mà còn phải biết quản trị truyền thông để thực hiện tốt chức năng marketing.
Vì thế, những người làm truyền thông cũng cần phải biết những kiến thức về marketing để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, để khách hàng lựa chọn sản phẩm sau những chiến dịch truyền thông.
Trước thực tế đó, cùng xu hướng phát triển của kỹ thuật và sự thay đổi của hành vi người dùng hiện nay, Trường Đại học Gia Định đưa Truyền thông Marketing trở thành chuyên ngành đào tạo chính quy, mở ra hướng đi mới cho ngành Truyền thông đa phương tiện, đáp ứng chất lượng nguồn nhân lực mà doanh nghiệp đang và sẽ đòi hỏi.
Đội ngũ giảng viên là phóng viên, nhà báo tên tuổi, các CEO của doanh nghiệp truyền thông, các giảng viên giàu kinh nghiệm và chương trình đào tạo được đổi sánh với các đại học uy tín trên thế giới.
Mời quý bạn đọc xem chi tiết Talkshow: “Truyền thông đa phương tiện - ngành học hot trong thời đại số” với sự tham gia của của nhà báo Cao Huy Thọ - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Truyền thông Báo Tuổi Trẻ và TS Nguyễn Mai Phương – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Truyền thông số, Trường Đại học Gia Định.
Sinh viên am hiểu kiến thức liên ngành
Sinh viên tham gia học tập tại Khoa Truyền thông số của GDU không chỉ được học những kiến thức truyền thông qua các kênh đa phương tiện, xây dựng và quảng bá thương hiệu, các loại hình báo chí, truyền thông quảng cáo mà còn học kiến thức marketing, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing, triển khai các giải pháp marketing…
Rất nhiều những kiến thức truyền thông và marketing được tích hợp để đào tạo sinh viên.
TS Nguyễn Mai Phương - Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Truyền thông số, Trường Đại học Gia Định - cho hay: “Truyền thông Marketing mở ra hướng đi mới cho sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện khi sinh viên được đào tạo các giải pháp marketing độc lập, được học về công nghệ thông tin, xử lý số liệu, được học quy trình xây dựng kế hoạch marketing số, đánh giá hiệu quả các chiến dịch truyền thông marketing, thay vì chỉ học các kiến thức chuyên về truyền thông”.
Tại GDU, các bạn có kiến thức liên ngành về marketing, quảng cáo, truyền thông đa phương tiện. Từ đó, cơ hội việc làm của các bạn cũng rất rộng mở.
Chưa kể, ngoài học tại giảng đường, sinh viên còn được kiến tập, thực tập tại doanh nghiệp từ năm nhất, được gặp chuyên gia, lãnh đạo trong ngành từ sớm.
Sinh viên khoa Truyền thông số rất năng động, tự tin, sáng tạo và cá tính. Các bạn tỏa sáng ở giảng đường từ những cuộc thi tài năng, những hoạt động trải nghiệm; tự tổ chức các chương trình workshop; được tham gia vào các chương trình, hội thảo tại tòa soạn, trường quay, công ty truyền thông từ năm nhất…
Từ năm học này, sinh viên ngành này được bổ sung học các môn rất mới và “hấp dẫn” như ứng dụng AI trong truyền thông marketing, Digital Marketing, Quản trị truyền thông doanh nghiệp, xây dựng chiến lược truyền thông marketing, truyền thông marketing chuyên biệt, tiếp thị di dộng (mobi Marketing)…
ThS.LS Trịnh Hữu Chung – Phó hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học Gia Định - cho biết: “GDU luôn nỗ lực mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người học. Nhà trường luôn lắng nghe nhu cầu doanh nghiệp, cập nhật những xu hướng mới của thị trường để đưa vào chương trình đào tạo, để những bài giảng cho sinh viên không xa rời thực tế mà ngược lại rất thực tiễn, rất hợp thời. Để từ đó, sinh viên có nhiều cơ hội việc làm ngay từ giảng đường, trở thành những nhân sự chất lượng của nhiều doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển của xã hội”.
Khoa Truyền thông số là một trong 4 khoa đào tạo (khoa Công nghệ thông tin, khoa Kinh tế - Quản trị, khoa Khoa học Xã hội và Ngôn ngữ) của Trường Đại học Gia Định với hai ngành học: Truyền thông đa phương tiện và Quan hệ công chúng. Đây cũng là hai ngành thu hút rất đông bạn trẻ lựa chọn năm nay.
Hiện GDU đang xét tuyển bổ sung một số ngành học. Thí sinh liên hệ xét tuyển tại: Trung tâm Tuyển sinh Truyền thông trường Đại học Gia Định (185-187 Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận, TP HCM). Hotline 24/7: 0961 12 10 18 - 0962 12 10 18 - 0862 12 10 18.
Trong đó, ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển với mức 16 điểm tốt nghiệp THPT và 17,5 điểm xét học bạ.
Học phí đại học "trọn gói" 80 triệu đồng
GDU đào tạo 45 ngành/chuyên ngành với mức học phí tốt 10-12,5 triệu đồng/học kỳ cùng thời gian đào tạo 3 năm (8 học kỳ). Riêng ngành Công nghệ thông tin, Marketing, Quản trị kinh doanh có học phí 14 triệu đồng/học kỳ.
GDU còn có chính sách ưu đãi học phí thu hút tân sinh viên, phụ huynh. Khi đóng học phí toàn khóa, đối với các ngành học có học phí 12,5 triệu đồng/học kỳ, tân sinh viên được giảm 20%, tương đương 20 triệu đồng, chỉ còn đóng 80 triệu đồng. Khi đóng học phí 1 năm, tân sinh viên được giảm 10%.
Xem thêm:
Talkshow 360 độ nghề nghiệp: Chọn trường đại học có học phí tốt
Talkshow 360 độ nghề nghiệp: Có nên học đại học?
Talkshow 360 độ nghề nghiệp: Xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới
Có nên chọn học Công nghệ thông tin trước nguy cơ chiếm lĩnh của AI?