Tuyển sinh đại học chuyên ngành Truyền thông Marketing – hướng đi thời cuộc

Nguyên Chân |

Trường Đại học Gia Định (GDU) đang tuyển sinh chuyên ngành Truyền thông Marketing để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong tương lai và mở ra hướng đi mới cho ngành Truyền thông đa phương tiện.

Không thể thiếu trong tiếp thị doanh nghiệp

Truyền thông Marketing là một phần không thể thiếu trong tiếp thị doanh nghiệp hiện nay. Đây là một quá trình chiến lược đòi hỏi mỗi tổ chức/doanh nghiệp phải lập kế hoạch sáng tạo, tích hợp và triển khai các hình thức truyền thông đa dạng như quảng cáo, xúc tiến bán hàng, khuyến mãi, quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện.

Doanh nghiệp ngày nay đòi hỏi những người làm marketing không những cần phải hiểu rõ những nguyên tắc cơ bản của truyền thông mà còn phải biết quản trị truyền thông để thực hiện tốt chức năng marketing.

Vì thế, những người làm truyền thông cũng cần phải biết những kiến thức về marketing để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, để khách hàng lựa chọn sản phẩm sau những chiến dịch truyền thông.

Lễ hội truyền thống Khoa Truyền thông số. Ảnh: NTCC
Lễ hội truyền thống Khoa Truyền thông số. Ảnh: NTCC

Trước thực tế đó, cùng xu hướng phát triển của kỹ thuật và sự thay đổi của hành vi người dùng hiện nay, Trường Đại học Gia Định đưa Truyền thông Marketing trở thành chuyên ngành đào tạo chính quy, mở ra hướng đi mới cho ngành Truyền thông đa phương tiện, đáp ứng chất lượng nguồn nhân lực mà doanh nghiệp đang và sẽ đòi hỏi.

Đội ngũ giảng viên là phóng viên, nhà báo tên tuổi, các CEO của doanh nghiệp truyền thông, các giảng viên giàu kinh nghiệm và chương trình đào tạo được đổi sánh với các đại học uy tín trên thế giới.

Mời quý bạn đọc xem chi tiết Talkshow: “Truyền thông đa phương tiện - ngành học hot trong thời đại số” với sự tham gia của của nhà báo Cao Huy Thọ - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Truyền thông Báo Tuổi Trẻ và TS Nguyễn Mai Phương – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Truyền thông số, Trường Đại học Gia Định.

Sinh viên am hiểu kiến thức liên ngành

Sinh viên tham gia học tập tại Khoa Truyền thông số của GDU không chỉ được học những kiến thức truyền thông qua các kênh đa phương tiện, xây dựng và quảng bá thương hiệu, các loại hình báo chí, truyền thông quảng cáo mà còn học kiến thức marketing, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing, triển khai các giải pháp marketing…

Rất nhiều những kiến thức truyền thông và marketing được tích hợp để đào tạo sinh viên.

Sinh viên Khoa Truyền thông số của GDU tự lên kế hoạch, tự tổ chức Lễ hội Truyền thống. Ảnh: NTCC
Sinh viên Khoa Truyền thông số của GDU tự lên kế hoạch, tự tổ chức Lễ hội Truyền thống. Ảnh: NTCC

TS Nguyễn Mai Phương - Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Truyền thông số, Trường Đại học Gia Định - cho hay: “Truyền thông Marketing mở ra hướng đi mới cho sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện khi sinh viên được đào tạo các giải pháp marketing độc lập, được học về công nghệ thông tin, xử lý số liệu, được học quy trình xây dựng kế hoạch marketing số, đánh giá hiệu quả các chiến dịch truyền thông marketing, thay vì chỉ học các kiến thức chuyên về truyền thông”.

Sinh viên Khoa Truyền thông số tự tổ chức Talkshow “Vì yêu mà chọn”, chào đón thế hệ tân sinh viên năm nay. Ảnh: NTCC
Sinh viên Khoa Truyền thông số tự tổ chức Talkshow “Vì yêu mà chọn”, chào đón thế hệ tân sinh viên năm nay. Ảnh: NTCC

Tại GDU, các bạn có kiến thức liên ngành về marketing, quảng cáo, truyền thông đa phương tiện. Từ đó, cơ hội việc làm của các bạn cũng rất rộng mở.

Chưa kể, ngoài học tại giảng đường, sinh viên còn được kiến tập, thực tập tại doanh nghiệp từ năm nhất, được gặp chuyên gia, lãnh đạo trong ngành từ sớm.

Sinh viên khoa Truyền thông số rất năng động, tự tin, sáng tạo và cá tính. Các bạn tỏa sáng ở giảng đường từ những cuộc thi tài năng, những hoạt động trải nghiệm; tự tổ chức các chương trình workshop; được tham gia vào các chương trình, hội thảo tại tòa soạn, trường quay, công ty truyền thông từ năm nhất…

Từ năm học này, sinh viên ngành này được bổ sung học các môn rất mới và “hấp dẫn” như ứng dụng AI trong truyền thông marketing, Digital Marketing, Quản trị truyền thông doanh nghiệp, xây dựng chiến lược truyền thông marketing, truyền thông marketing chuyên biệt, tiếp thị di dộng (mobi Marketing)…

Sinh viên GDU sẵn sàng chào đón thế hệ tân sinh viên năm nay. Ảnh: NTCC
Sinh viên GDU sẵn sàng chào đón thế hệ tân sinh viên năm nay. Ảnh: NTCC

ThS.LS Trịnh Hữu Chung – Phó hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học Gia Định - cho biết: “GDU luôn nỗ lực mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người học. Nhà trường luôn lắng nghe nhu cầu doanh nghiệp, cập nhật những xu hướng mới của thị trường để đưa vào chương trình đào tạo, để những bài giảng cho sinh viên không xa rời thực tế mà ngược lại rất thực tiễn, rất hợp thời. Để từ đó, sinh viên có nhiều cơ hội việc làm ngay từ giảng đường, trở thành những nhân sự chất lượng của nhiều doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển của xã hội”.

Khoa Truyền thông số là một trong 4 khoa đào tạo (khoa Công nghệ thông tin, khoa Kinh tế - Quản trị, khoa Khoa học Xã hội và Ngôn ngữ) của Trường Đại học Gia Định với hai ngành học: Truyền thông đa phương tiện và Quan hệ công chúng. Đây cũng là hai ngành thu hút rất đông bạn trẻ lựa chọn năm nay.

Nhiều thí sinh lựa chọn ngành Truyền thông đa phương tiện năm nay. Ảnh: NTCC
Nhiều thí sinh lựa chọn ngành Truyền thông đa phương tiện năm nay. Ảnh: NTCC

Hiện GDU đang xét tuyển bổ sung một số ngành học. Thí sinh liên hệ xét tuyển tại: Trung tâm Tuyển sinh Truyền thông trường Đại học Gia Định (185-187 Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận, TP HCM). Hotline 24/7: 0961 12 10 18 - 0962 12 10 18 - 0862 12 10 18.

Trong đó, ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển với mức 16 điểm tốt nghiệp THPT và 17,5 điểm xét học bạ.

Những lý do nên chọn học
Những lý do nên chọn học Truyền thông Marketing tại GDU. Ảnh: NTCC

Học phí đại học "trọn gói" 80 triệu đồng

GDU đào tạo 45 ngành/chuyên ngành với mức học phí tốt 10-12,5 triệu đồng/học kỳ cùng thời gian đào tạo 3 năm (8 học kỳ). Riêng ngành Công nghệ thông tin, Marketing, Quản trị kinh doanh có học phí 14 triệu đồng/học kỳ.

GDU còn có chính sách ưu đãi học phí thu hút tân sinh viên, phụ huynh. Khi đóng học phí toàn khóa, đối với các ngành học có học phí 12,5 triệu đồng/học kỳ, tân sinh viên được giảm 20%, tương đương 20 triệu đồng, chỉ còn đóng 80 triệu đồng. Khi đóng học phí 1 năm, tân sinh viên được giảm 10%.

Xem thêm:

Talkshow 360 độ nghề nghiệp: Chọn trường đại học có học phí tốt

Talkshow 360 độ nghề nghiệp: Có nên học đại học?

Talkshow 360 độ nghề nghiệp: Xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới

Có nên chọn học Công nghệ thông tin trước nguy cơ chiếm lĩnh của AI?

Học kinh tế chọn ngành, chọn trường thế nào?

Ngành Luật và Ngôn ngữ có còn “hot” trong tương lai?

Nguyên Chân
TIN LIÊN QUAN

Truyền thông đa phương tiện - ngành học hot trong thời đại số

NHÓM PV |

Với sự phát triển của công nghệ thì truyền thông là một trong những ngành có nhiều chuyển biến nhất hiện nay và phát triển nhanh chóng.

Để hiểu sâu về ngành nghề này, xu hướng sắp tới, cơ hội nghề nghiệp của truyền thông hiện nay mời quý phụ huynh, học sinh đến với tập 5 của Talkshow 360 độ nghề nghiệp với chủ đề "Truyền thông đa phương tiện - Ngành học hot trong thời đại số" do Báo Lao Động phối hợp với Trường Đại học Gia Định tổ chức. Chương trình có sự đồng hành của nhà báo Cao Huy Thọ - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Truyền thông Báo Tuổi Trẻ và TS Nguyễn Mai Phương – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Truyền thông số Trường Đại học Gia Định.

Chọn ngành Truyền thông đa phương tiện, thí sinh cần lưu ý gì?

Nguyên Phúc |

Ngành Truyền thông đa phương tiện ngày càng phát triển và được nhiều bạn trẻ chú ý, quan tâm trong những năm gần đây. Vì thế, một trong những câu hỏi được nhiều phụ huynh, học sinh đặt ra với nhiều sự quan tâm nhất hiện nay là có nên chọn ngành Truyền thông đa phương tiện hay không, cơ hội việc làm như thế nào.

Talkshow 360 độ nghề nghiệp: Chọn trường đại học có học phí tốt

NHÓM PV |

Học phí là một trong những yếu tố quan trọng để học sinh cùng phụ huynh lựa chọn một trường đại học. Talkshow 360 độ nghề nghiệp với chủ đề "Chọn trường đại học có học phí tốt" với sự tham gia của ThS.LS Trịnh Hữu Chung – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Gia Định và sinh viên Nguyễn Thị Thu Thảo sẽ giải đáp nhiều thắc mắc liên quan tới vấn đề này.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.