LD18111: Tai họa bất ngờ giáng xuống chàng trai chăm học, hiếu thảo

ANH THƯ |

Để có thu nhập tốt hơn, em Nguyễn Việt Hùng (SN 1994, Tam Dương, Vĩnh Phúc) lặn lội xuống Thủ đô tìm công việc mới. Trong lúc dọn dẹp văn phòng của một trung tâm dạy kỹ năng sống tại Hà Nội, Hùng không may ngã từ trên cao xuống và bị chấn thương sọ não.

Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, bố mẹ Hùng phải làm lụng vất vả để mưu sinh. Với mong muốn các con được học hành đến nơi đến chốn, bố mẹ Hùng bươn chải nhiều công việc khác nhau để nuôi 3 chị em ăn học.

Không may, trong một trận lũ, bố Hùng bị mất tích và đến nay không có bất kì tin tức nào. Một mình mẹ Hùng, bà Nguyễn Thị Xuyến phải gồng mình gánh vác cả gia đình.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội, Hùng về dạy tại một trường trong tỉnh Vĩnh Phúc với đồng lương giáo viên ít ỏi, trừ chi phí ăn uống, xăng xe, số tiền dôi ra mỗi tháng không đáng là bao. Hơn nữa, bà Xuyến sức khỏe ngày càng đi xuống do bệnh ung thư tử cung và thoát vị đĩa đệm. Hùng quyết định xuống Hà Nội tìm công việc để có thu nhập cao hơn và vào làm việc tại một trung tâm dạy kỹ năng sống ở quận Hà Đông.

Bà Xuyến chia sẻ: “Khi nghe bạn bè gọi điện Hùng bị tai nạn, tôi mặt cắt không còn giọt máu và phải bắt xe ngay xuống với con. Trời mưa tầm tã, xuống đến nơi đã 20h. Nhìn con nằm hôn mê tại Bệnh viện Hà Đông, lòng tôi thắt quặn. Thấy chuyện chẳng lành, tôi xin bác sĩ chuyển cháu sang Bệnh viện Việt Đức”.

Sau khi mổ khẩn cấp tại Bệnh viện Việt Đức, Hùng đã qua cơn nguy kịch. Hiện, Hùng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Bà Xuyến cho biết: “Hùng đã tỉnh và nhận biết được mọi người, tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn bị co giật và vẫn nằm bất động. Bác sĩ nói chưa biết bao giờ Hùng được về, trước mắt vẫn phải theo dõi tình hình sức khỏe trong thời gian dài”.

Kinh tế gia đình vốn đã khó khăn, nay càng thêm chật vật. Từ khi Hùng nằm viện đến nay, toàn bộ chi phí điều trị, bà Xuyến đều phải đi vay mượn họ hàng, láng giềng. Bà Xuyến mong muốn: “Dù thế nào đi chăng nữa, tôi luôn bên cạnh chăm sóc và mong con có thể bình phục mỗi ngày”. 

Mọi sự giúp đỡ gia đình em Nguyễn Việt Hùng (LD18111) xin gửi về:

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748.

Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204;

ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088;

ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556.

Hoặc liên hệ trực tiếp bà Nguyễn Thị Xuyến, STK: 2807205045147 - Agribank Vĩnh Phúc, SĐT: 0983.479.608. Hoặc liên hệ thăm hỏi trực tiếp tại địa chỉ: Nguyễn Thị Xuyến, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc.

Nhắn BL gửi 1407 để ủng hộ 20.000 đồng tới đồng bào vùng lũ 

Chia sẻ khó khăn, gánh nặng với đồng bào bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề do bão lụt gây ra, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động phối hợp cùng Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia (Cổng 1400) triển khai chương trình nhắn tin “Triệu vòng tay hướng về đồng bào vùng bão lũ”. Trân trọng kính mời quý vị độc giả nhắn tin theo cú pháp “BL” gửi 1407 (20.000 đồng/tin nhắn) từ 10.9-9.11 để giúp đỡ đồng bào vùng lũ. Mỗi tin nhắn là một sự sẻ chia, cảm thông với những nỗi đau, mất mát với đồng bào vùng lũ.

ANH THƯ
TIN LIÊN QUAN

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường và nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới viếng Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Vi phạm tại dự án khu đô thị mới Hạ Đình khắc phục đến đâu?

Nhóm Phóng viên |

Như Lao Động đã thông tin, chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Hạ Đình để xảy ra việc làm mất bản vẽ cơ sở, chậm thực hiện nhà ở xã hội, nhà trẻ, khu khám bệnh.

Cốm Hà Nội vào mùa, khách săn lùng từ xưởng ra phố

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Đã từ lâu, cốm như trở thành nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Chính vì vậy, cứ mỗi độ thu về, người dân Thủ đô lại săn lùng, tìm mua cốm để thưởng thức.

Israel tuyên bố diệt thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah

Thanh Hà |

Quân đội Israel thông báo ngày 28.9 về việc tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong cuộc không kích lớn vào Beirut, Lebanon.

Tạm ngưng bố trí đứng lớp với cô giáo xin hỗ trợ laptop

Chân Phúc |

TPHCM - Cô T.P.H, cô giáo chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương bị tạm ngưng bố trí đứng lớp trong thời gian xử lý vụ việc.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 0-0 Nam Định: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Nam Định tại vòng 3 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 17h00 hôm nay (28.9).

Đề xuất ký hợp đồng với đăng kiểm viên hưởng án treo

Minh Hạnh |

Hà Nội – Nhằm tránh ùn tắc vào dịp cuối năm, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã đề nghị cho phép các đăng kiểm viên đang hưởng án treo được làm việc.

Dự báo Nam Bộ sắp mưa lớn diện rộng

HẠ MÂY |

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, mưa dông chủ yếu diễn ra vào chiều và tối. Khả năng trong 2-3 ngày tới, mưa gia tăng.