Tập đoàn Thái Lan đầu tư 122.580 tỷ đồng vào dự án hóa dầu của Việt Nam

HL |

Ngày 18.8, Tập đoàn SCG-Thái Lan và Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) khẳng định quan hệ đối tác chặt chẽ trong việc đầu tư vào Công ty trách nhiệm hữu hạn hoá dầu Long Sơn (LSP).

Theo TTXVN, tại lễ ký kết, ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn SCG cùng với ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. 

Ngoài ra, công ty hóa dầu SCG và các công ty thành viên của Tâp đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam cũng ký kết các biên bản ghi nhớ khác, mục tiêu cùng nhau tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực hoá dầu trong thời gian tới.

Theo ông Roongrote Rangsiyopash, dự án Công ty trách nhiệm hữu hạn hóa dầu Long Sơn (LSP) sẽ cung cấp nguồn nguyên nhiên liệu cho ngành công nghiệp sản xuất nội địa qua và phù hợp với định hướng phát triển của chính phủ Việt Nam khi tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây.

Cụ thể, dự án hóa dầu Long Sơn đặt địa bàn tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km, có tổng sản lượng lên tới 1,6 triệu tấn/ năm. 

Điểm nổi bật của dự án là hệ thống công nghệ kỹ thuật ứng dụng qui trình hàng đầu, được chứng nhận toàn cầu. 

Ông Roongrote Rangsiyopash cho biết, “tổng giá trị đầu tư của Dự án LSP xấp xỉ 5,4 tỷ USD hay khoảng 122.580 tỷ đồng. Công tác triển khai dự án tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng các tiêu chuẩn an toàn và thân thiện với môi trường. LSP cam kết quan tâm đến các công tác chăm sóc an sinh, xã hội và giữ gìn môi trường một cách bền vững, dài hạn”.

 
HL
TIN LIÊN QUAN

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Vẫn khó giao dịch vàng nhẫn ở TPHCM

HẠ MÂY |

Nhiều người dân TPHCM đến các cửa hàng giao dịch vàng nhẫn, nhưng không thành, vì thời điểm này, các thương hiệu vàng lớn không có hàng để bán.

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.765 phạm nhân

Ái Vân |

Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Dự án cải tạo dốc Cun trên Quốc lộ 6 lại trễ hẹn về đích

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông ở dốc Cun trên Quốc lộ 6 không về đích đúng hạn, chủ đầu tư tiếp tục xin gia hạn lần thứ 2.

Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức CĐ trực thuộc CĐ Ngân hàng Việt Nam

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 30.9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN họp lần thứ 7, khóa XIII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được thảo luận, cho ý kiến là Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo"

Nhóm PV |

Bên cạnh những mất mát, đau thương về người và của, một vấn đề khác nhận được rất nhiều sự quan tâm đó chính là vấn ô nhiễm môi trường sau bão lũ. Và một trong những nơi đang phải chịu áp lực từ nguồn rác thải khổng lồ đó chính là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trước tình hình này, Báo Lao Động đã tổ chức buổi tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo".

Erik ten Hag chưa nghĩ đến chuyện bị Man United sa thải

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có những phát biểu cứng rắn, dù Man United phải trải qua trận thua 0-3 trước Tottenham.

Thi công cao tốc Bắc - Nam gặp khó do mưa lũ

Nhóm PV |

Mưa lũ kéo dài khiến việc thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị gặp nhiều khó khăn.