Vụ “xin dự án để trục lợi” ở Bình Phước: Văn phòng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an vào cuộc

CAO HÙNG |

Ngày 22.8, báo Lao Động đăng bài “Xin dự án để cá nhân trục lợi”, phản ánh những dấu hiệu sai phạm trong dự án bảo vệ rừng và đầu tư chăn nuôi của Công ty Sasco. Ngay sau phản ánh của báo Lao Động, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Bộ Công an...

Cụ thể: Ngày 13.9.2017, Văn phòng Chính phủ đã ban hành công văn số 9706/VPCP-V.I, gửi Bộ Công an. Theo đó, Văn phòng Chính phủ cũng  quan tâm đến trường hợp ông Trần Đức Lý (ngụ tổ 3, ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) là nạn nhân đang bị thiệt hại từ sai phạm của dự án trên.

Văn Phòng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an “xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật”. Đồng thời, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Công an thông báo kết quả giải quyết cho Văn phòng Chính phủ.

Được biết cách đây khoảng gần 10 năm, ông Trần Đức Lý có ký hợp đồng nhận giao khoán với ông Trần Tấn Minh (nguyên giám đốc Ban quản lý rừng kinh tế Suối Nhung) để trồng hơn 70ha cao su, trên phần đất của dự án Sasco (do Công ty Sasco liên doanh với Ban quản lý rừng kinh tế Suối Nhung). Tuy nhiên, vào năm 2012, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã phát hiện có sai phạm trong thực hiện dự án, nên yêu cầu khắc phục, thu hồi dự án...

Sasco đã bồi thường chi phí trồng caosu cho nhiều hộ dân trót nhận đất từ Trần Tấn Minh (trong đó có ông Lý). Tuy nhiên, thay vì phải bồi thường cho ông Lý, thì xuất hiện Nguyễn Khánh Tùng và Nguyễn Thành Trung (cùng là nhân viên Công ty TNHH MTV Phát Lộc) đứng ra nhận tiền bồi thường từ Sasco, trên phần đất ông Lý (?). Ông Lý đã có đơn tố cáo dấu hiệu giả mạo hồ sơ nhận tiền bồi thường, liên quan đến Công ty Phát Lộc, Trần Tấn Minh, Nguyễn Khánh Tùng, Nguyễn Thành Trung...

Trước khi Văn phòng Chính phủ ra công văn trên, vào đầu tháng 9.2017, UBND tỉnh Bình Phước cũng chỉ đạo lập đoàn thanh tra kiểm tra dự án Sasco. Nhất là kiểm tra việc liên quan đến diện tích đất giao cho các hộ dân trồng cao su trước đây (trong đó có hộ Trần Đức Lý).

CAO HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh cầu Yên Bái sau 10 ngày cấm lưu thông để sửa chữa

Trần Bùi |

Do vị trí trụ T5 có hiện tượng bị xói sâu gây mất an toàn nên lực lượng chức năng đã cấm phương tiện lưu thông qua cầu Yên Bái để kiểm tra, duy tu, sửa chữa.

TPHCM mở đường ven sông Sài Gòn giải cứu kẹt xe ở Bình Thạnh

MINH QUÂN |

TPHCM - Đường ven sông Sài Gòn dài 4km, từ cầu Ba Son đến cầu Bình Triệu, được kỳ vọng giảm kẹt xe, tăng kết nối cho quận Bình Thạnh.

Độc đáo ngôi nhà gỗ gần 100 tuổi ở xứ biển Sóc Trăng

PHƯƠNG ANH |

Sóc Trăng - Nhà có 5 gian, tường xây gạch, cột gỗ, mái ngói, nền lát gạch tàu với kiến trúc truyền thống của người Hoa có tuổi đời gần 100 năm.

Sức khỏe của doanh nghiệp bất động sản vẫn còn rất yếu

Bảo Chương |

TPHCM - Trong bức tranh chung về lợi nhuận quý III/2024 của các doanh nghiệp niêm yết, nhóm ngành bất động sản nhà ở được dự báo có tăng trưởng âm.

Chuyển trọ gấp vì nhà trong ngõ Hà Nội xây dựng triền miên

Thu Giang |

Nhiều người dân làm việc tại Hà Nội buộc phải chuyển trọ vì ở gần công trình nhà trong ngõ đang xây dựng.

Dự án sắp về đích làm thay đổi diện mạo cho TP Bến Tre

Thành Nhân |

Bến Tre - Dự án Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án thành phố Bến Tre gần hoàn thành đã tác động tích cực đến các mặt đời sống của người dân.

Kỷ luật Cảnh cáo nguyên Bí thư Hà Giang, Tuyên Quang

Vương Trần |

Bộ Chính trị quyết định kỷ luật Cảnh cáo các ông: Đặng Quốc Khánh - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang và ông Chẩu Văn Lâm - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang.

Thị trường bất động sản huyện Đông Anh tiếp tục nổi sóng mới

Linh Trang |

Hà Nội - Thị trường bất động sản huyện Đông Anh tiếp tục sôi sục với thông tin về hàng loạt dự án mới sẽ được triển khai trong tương lai.