4 thực phẩm nên ăn khi thực hiện chế độ giảm cân Paleo

VY VY (THEO HEALTHLINE) |

Chế độ ăn kiêng Paleo hay còn gọi là chế độ ăn giống với thời kỳ Đồ đá hay ăn như người thượng cổ, bao gồm thịt nạc, cá, trái cây, rau củ, quả hạch và các loại hạt. Chế độ ăn kiêng giảm cân này ưu tiên ăn các loại trái cây và rau củ ít đường. Healthline đã gợi ý 4 thực phẩm nên ăn khi thực hiện chế độ giảm cân Paleo.

Khoai lang

100 gram khoai lang chỉ chứa 90 calo. Khoai lang là thực phẩm giàu chất xơ, giúp bạn no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, ăn khoai lang cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Chúng kích thích sản xuất các vi khuẩn có lợi cho đường ruột và ngăn chặn hấp thụ chất béo.

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất quan trọng, chẳng hạn như selen và riboflavin.

Nhờ hàm lượng protein cao, trứng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn khi ăn vào bữa sáng để giúp tăng cường hiệu quả giảm cân.

Bổ sung trứng vào chế độ Paleo sẽ hỗ trợ tốt cho bạn trong quá trình ăn kiêng giảm cân.

Một số loại trái cây

Các loại trái cây bạn có thể ăn khi thực hiện chế độ Paleo như: chuối, táo, bưởi, cam, việt quất,...

Một quả táo trung bình chỉ chứa hơn 100 calo và gần 5 gram chất xơ. Ăn một quả mỗi ngày có thể giúp bạn ức chế cảm giác đói. Ngoài ra, táo là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan tốt, và nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại chất xơ này giúp giảm mỡ bụng.

Thịt bò

Thịt bò là loại thịt đỏ không thể thiếu trong bất kỳ thực đơn ăn kiêng giảm cân nào. Thậm chí bạn có thể bổ sung nó vào thực đơn giảm cân hàng ngày vì trong thịt bò có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin A, B, sắt, protein. Đặc biệt là thịt bò chứa một lượng chất béo cực thấp. Chính vì vậy ăn thịt bò không những giảm cân mà còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Ngoài thịt bò, bạn có thể bổ sung thịt lợn nạc vai, thịt gà (phần ức gà) và một số loại thịt khác.

VY VY (THEO HEALTHLINE)
TIN LIÊN QUAN

Bật mí những bí quyết ăn kiêng để giảm cân nhanh hơn

Hạ Mây (Theo Indiatimes) |

Khi nhắc đến việc giảm cân, thì chế độ ăn kiêng và thói quen tập thể dục là 2 phương pháp hữu hiệu. Nhiều người cho rằng, bỏ bữa và nhịn đói sẽ giúp giảm cân nhưng đây là quan điểm sai lầm. Để giảm cân, chúng ta phải có chế độ ăn uống lành mạnh, thay đổi thói quen và cắt giảm lượng calo hàng ngày để đạt được cân nặng lý tưởng.

Tác dụng bất ngờ của protein giúp bạn giảm cân

KIM ANH (THEO EATTHIS.COM) |

Protein là một trong ba nguồn cung cấp calo chính cho cơ thể bên cạnh chất béo và tinh bột. Nó là một trong những thành phần trong nhiều chế độ ăn kiêng, có một số tác dụng trong việc giảm cân của bạn.

Loạt thói quen đơn giản giúp giảm cân hiệu quả nhưng ít người biết

Linh Chi |

Bên cạnh việc ăn kiêng hay áp dụng các phương pháp giảm cân, những việc làm tưởng chừng đơn giản dưới đây sẽ giúp việc giảm cân đạt hiệu quả bất ngờ.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.

Yên Bái lại xảy ra sạt lở đất khiến 9 người thương vong

Bảo Nguyên |

Trong sáng 12.9, tỉnh Yên Bái xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 5 người chết và 4 người bị thương.

4 người từ chối trả lại tiền tỉ vụ cựu sếp Eximbank lừa đảo

VIệt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi lừa đảo của Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, công an xác định nhiều cá nhân nhận tiền tỉ chênh lệch.