Người dân TPHCM “vật vã” vì nắng nóng

Ngọc Tiến |

Người dân TPHCM mấy ngày qua quay quắt với cảnh nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ lên đến gần 40 độ đã khiến nhiều người đi học, đi làm, buôn bán mưu sinh trở nên vất vả hơn.

Theo dự báo thời tiết của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, nhiệt độ trung bình trong những ngày qua tại TPHCM từ 26 đến 37 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ thực tế ngoài trời nóng hơn rất nhiều so với bản tin dự báo thời tiết.

Người đi đường cảm thấy bứt rứt, khó chịu một phần do trời nắng nóng oi bức giữa trưa, một phần do tình trạng ùn ứ xe trên đường Lê Đại Hành, Q.11.

Người dân lưu thông trên đường Lê Đại Hành, Q.11 phơi mình dưới thời tiết nắng gắt đợi đèn đỏ, nhiều người dễ có cảm giác muốn "hóa điên" vì nắng nóng.

Những ngày này, một số người dân mưu sinh đang phải phơi mình, “vắt kiệt” sức dưới cái nắng nóng như đổ lửa, với nhiệt độ ngoài trời có lúc lên tới hơn 40 độ C.

Những người làm nghề thợ xây vẫn miệt mài “phơi mình” với gạch đá, vữa xây... dưới cái nắng cháy da thịt.

Nắng nóng, bỏng rát khiến nhiều người ra đường phải mang theo chai nước để giải nhiệt.

Thanh niên trong trang phục Ninja dưới trời nắng nóng.

Tuy mới đầu mùa khô nhưng thời tiết đã khá nắng nóng, làm đảo lộn đời sống và công việc của người dân, nhất là với những người làm việc thường xuyên ngoài trời.

Ngọc Tiến
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Lập Tổ công tác gặp cô giáo liên quan vụ "xin hỗ trợ laptop"

Chân Phúc |

TPHCM - Phòng Giáo dục và Đào tạo (Quận 1) đã lập tổ công tác đến gặp cô giáo để nắm thông tin thêm vụ việc xin hỗ trợ laptop.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Kiểm tra vụ đất "chưa sạch" mang đi đấu giá ở Khánh Hòa

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương sẽ kiểm tra vụ đất "chưa sạch" nhưng xã tổ chức đấu giá, khiến người dân dù trúng đấu giá đất nhưng chưa được giao.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.