TPHCM chính thức có phố vàng bạc

Ngọc Tiến |

Phố vàng bạc đầu tiên tại TPHCM đã chính thức đi vào hoạt động ngày 27.4 tại Quận 5, xoay quanh 3 con đường chính: Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục, Bùi Hữu Nghĩa. Mục đích ra mắt phố vàng bạc để hình thành khu du lịch nội đô, quảng bá hình ảnh cho du lịch thành phố.

Từ đây, con phố này không chỉ là nơi kinh doanh vàng, bạc mà còn là điểm tham quan mua sắm cho khách du lịch, phân phối sỉ cho các đại lý kinh doanh kim hoàn. Các hộ kinh doanh dọc trên tuyến phố Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục tại khu chợ Hòa Bình cũng kỳ vọng vào việc phát triển du lịch khu phố trong tương lai để tiếng tăm của phố vàng bạc đi xa hơn, góp phần tăng doanh thu.

Tuyến đường Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục (quận 5, TPHCM) lâu nay nổi tiếng là khu vực bán sỉ các mặt hàng vàng, bạc, đá quý. Đây còn là nơi bán các thiết bị, dụng cụ và chế tác nhiều loại sản phẩm trong giới kim hoàn - Ảnh: Ngọc Tiến

Phố chuyên doanh vàng, bạc, đá trang sức Quận 5 hiện đã tồn tại hơn 4 thập kỷ. Hiện nay, khu vực này có khoảng 55 doanh nghiệp, hộ kinh doanh buôn bán, chế tác các sản phẩm gia công cũng như thiết bị trong ngành kim hoàn. Sản phẩm mua bán tại đây không chỉ cung cấp tại chỗ cho khách hàng tại TPHCM mà còn cung cấp cho rất nhiều cửa hàng vàng, bạc, đá quý trên toàn quốc.

Ông Phạm Văn Tám, doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý trên đường Nhiêu Tâm Q.5 cho biết: “Việc kinh doanh vàng bạc tại tuyến phố này đã có từ lâu, bây giờ được chính quyền công nhận nơi đây thành phố vàng, bạc nên bản thân doanh nghiệp cần chuẩn bị đa dạng sản phẩm nhiều hơn, làm mới lại hình ảnh để phát triển du lịch trong thời gian tới, hy vọng khu phố này sẽ là điểm đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế”.

Anh Hồ Viết Thường, tiểu thương kinh doanh kim hoàn tại Buôn Mê Thuột đến mua sắm nhân ngày khai trương tuyến phố, chia sẻ: “Trước đây khó khăn trong việc di chuyển và giá không công khai, bây giờ tập trung lại thành một con phố, giá cả được niêm yết sẽ có rất nhiều lợi ích không chỉ cho người mua sỉ như tôi mà cả những người mua lẻ cũng được tiện lợi hơn trong việc mua sắm, chọn lựa sản phẩm, yên tâm hơn về giá. Các mặt hàng sản phẩm cũng từ đó mà đa dạng, phong phú hơn”.

Ngoài việc thu hút quảng bá sản phẩm kim hoàn cho khách du lịch, sản phẩm nơi đây chủ yếu là hàng thủ công, giá thành rẻ. Du khách đến đây được tận mắt thấy được công đoạn chế tác, nên du khách có thể cảm nhận phần nào sự kỳ công, tinh xảo của nghề mỹ nghệ kim hoàn khi đến tham quan tại khu phố.

Trước đây, vào những năm của thập niên 1980, tuyến phố này là trung tâm kinh doanh trang sức lớn nhất vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Ảnh: Ngọc Tiến.
Đa số các mặt hàng ở đây chủ yếu là cung ứng sỉ cho tiểu thương kinh doanh kim hoàn tại thành phố và các khu vực lân cận - Ảnh: Ngọc Tiến.
Tại khu phố này, ngoài vàng, bạc còn nổi tiếng trong giới nghề kim hoàn là các sản phẩm thủ công được chế tác từ đá quý - Ảnh: Ngọc Tiến
Khá đông khách mua trong ngày ra mắt phố vàng bạc, đá quý đầu tiên của TPHCM - Ảnh: Ngọc Tiến.
Nữ trang chế tác từ vàng, bạc tạo mẫu thiết kế theo xu hướng và gia công sẵn với số lượng lớn được niêm yết giá trên từng sản phẩm - Ảnh: Ngọc Tiến.
Ngoài gia công, các cửa hàng vàng bạc còn cung ứng thiết bị sản xuất, đá quý, đá trang sức, và hình thành khu phố vàng bạc sầm uất như hiện nay - Ảnh: Ngọc Tiến.
Dụng cụ đồ nghề cho thợ kim hoàn rất nhiều chủng loại, có dán giá trên từng sản phẩm - Ảnh: Ngọc Tiến.

 

Ngọc Tiến
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Kiểm tra vụ đất "chưa sạch" mang đi đấu giá ở Khánh Hòa

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương sẽ kiểm tra vụ đất "chưa sạch" nhưng xã tổ chức đấu giá, khiến người dân dù trúng đấu giá đất nhưng chưa được giao.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.