TPHCM: Dấu ấn những công trình giao thông

N.TIẾN |

Sau 42 năm kể từ ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TPHCM đã có những bước phát triển không ngừng về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông. Trong đó, có những công trình được xem như những điểm nhấn, góp phần làm thay đổi diện mạo của thành phố như: Đại lộ Võ Văn Kiệt, đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn, Đại lộ Phạm Văn Đồng... Dưới đây là hình ảnh một số công trình tiêu biểu được PV Báo Lao Động chụp lại từ trên cao.

Đường hầm Thủ Thiêm (dài 1,4km, rộng 6 làn xe) vượt sông Sài Gòn (nối quận 1 và quận 2), là công trình hầm dìm vượt sông dài nhất Đông Nam Á (với khoảng 370m chiều dài của hầm được dìm dưới sông Sài Gòn cách mặt nước  bên trên khoảng 25m) - Ảnh: Huyền Trân

Cầu Phú Mỹ với chiều dài 2 km, nằm trên tuyến vành đai 2, kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm và khu đô thị Phú Mỹ Hưng, là cây cầu dây văng lớn nhất TPHCM bắc qua sông Sài Gòn nối quận 2 với quận 7, quận 9 được coi là một trong những biểu tượng của Sài Gòn thời hiện đại - Ảnh: Ngọc Tiến

Ngoài những công trình đã hoàn thành, hiện TPHCM cũng đang gấp rút triển khai thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), dài 19,7km. Dự kiến thời gian hoàn thành vào năm 2020. Trong ảnh là đoạn metro số 1 đi trên cao qua cầu Sài Gòn đang dần hình thành. Ảnh: Ngọc Tiến

Đại lộ Phạm Văn Đồng (Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài) được xem là tuyến nội đô đẹp nhất TPHCM. Điểm đầu nối từ ngã năm Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp (kết nối hướng vào sân bay  Tân Sơn Nhất) và điểm cuối tuyến là nút giao thông Linh Xuân, quận Thủ Đức - Ảnh: Ngọc Tiến

 

 

N.TIẾN
TIN LIÊN QUAN

Cổng thông tin giao thông TPHCM sẽ có thêm nhiều tiện ích mới

M.Q |

Sau 1 tháng đưa vào vận hành, Cổng thông tin giao thông TPHCM đã có 350.000 lượt người truy cập, trong đó 95.000 lượt truy cập trên website và 255.000 lượt truy cập từ App.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Kiểm tra vụ đất "chưa sạch" mang đi đấu giá ở Khánh Hòa

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương sẽ kiểm tra vụ đất "chưa sạch" nhưng xã tổ chức đấu giá, khiến người dân dù trúng đấu giá đất nhưng chưa được giao.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.