Vỉa hè TPHCM “đâu lại vào đấy” sau khi trật tự đô thị vừa rời khỏi

MINH QUÂN |

Nhiều quán nhậu trên vỉa hè đường Phạm Văn Đồng (Q.Bình Thạnh, TPHCM) khi thấy lực lượng chức năng đến đã nháo nhào thu dọn bàn ghế vào bên trong nhằm tránh bị xử lý. Tuy nhiên, sau khi lực lượng quản lý trật tự đô thị vừa rời khỏi, các quán nhậu này lại xếp bàn ghế tràn trên vỉa hè để đón khách.

Tối 2.3, Đội Quản lý trật tự đô thị quận Bình Thạnh ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên một số tuyến đường thuộc địa bàn quận quản lý có tình hình phức tạp về nạn lấn chiếm vỉa hè như: Phạm Văn Đồng, Lê Quang Định,...

Đường Phạm Văn Đồng là điểm “nóng” về tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè. Tại đây, nhiều quán nhậu khi thấy lực lượng chức năng đến đã nháo nhào thu dọn bàn ghế vào bên trong nhằm tránh bị xử lý.

Tại đoạn gần giao lộ với đường Nguyễn Xí, lực lượng chức năng lập biên bản xử lý một số trường hợp chủ quán nhậu để bàn ghế và xếp xe lấn chiếm vỉa hè. 

Một quán cơm để bàn ghế và xếp xe lấn chiếm vỉa hè đã bị lập biên bản và thu giữ quầy hàng. Lực lượng chức năng đồng thời nhắc nhở chủ quán nếu tái phạm sẽ bị xử lý nặng hơn.

Chủ quán ăn này phản ứng khi bị kiểm tra và cho rằng, các lực lượng không tập trung xử lý những cửa hàng, quán nhậu lớn, trong khi lại "đánh" vào những quán nhỏ. Tuy nhiên, bà Vũ Thị Hội Diễm, Đội trưởng Đội Quản lý Đô thị quận Bình Thạnh, khẳng định, đơn vị này đều xử lý tất cả các trường hợp vi phạm, không có ngoại lệ.

Tuy nhiên, khoảng 22h cùng ngày, nhiều đoạn trên đường Phạm Văn Đồng (Q.Bình Thạnh), khi thấy  lực lượng chức năng vừa rời khỏi, chủ quán đã  tiếp tục cho nhân viên xếp bàn ghế tràn trên vỉa hè để đón khách.

Bàn ghế, xe máy để tràn lan vỉa hè trên đường Phạm Văn Đồng sau khi lực lượng chức năng vừa đi khỏi.

 

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Kiểm tra vụ đất "chưa sạch" mang đi đấu giá ở Khánh Hòa

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương sẽ kiểm tra vụ đất "chưa sạch" nhưng xã tổ chức đấu giá, khiến người dân dù trúng đấu giá đất nhưng chưa được giao.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.