LD1717: Tai họa, đau thương liên tiếp giáng xuống một gia đình

Nguyễn Hà-Trần Vương |

Giọt nước mắt tang thương ập đến gia đình ông Nguyễn Hữu Minh (thôn Cẩm Phú 1, xã Điện Phong, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) khi cô con gái đầu lòng và người vợ lần lượt qua đời. Sau đó là chuỗi ngày bi thảm ập đến với gánh nặng cơm áo gạo tiền, gánh nặng bệnh tật cứ thế dồn dập đè nặng lên đôi vai gầy của người đàn ông này.

Cuộc sống đang yên bình bỗng tai họa liên tục giáng xuống gia đình ông Nguyễn Hữu Minh kể từ năm 2008. Trong nghẹn ngào nước mắt, ông Nguyễn Hữu Minh kể lại: Trước ngày vô Đại học, con gái đầu là chị Nguyễn Thị Nguyệt không may bị tai nạn và qua đời. Sau cái chết của đứa con gái đầu lòng, bà Phạm Thị Ánh, vợ ông Minh phát bệnh ung thư phổi. Sau 4 năm chiến đấu với căn bệnh quái ác, năm 2012, bà Ánh cũng bỏ chồng, bỏ con cái lìa xa trần thế.  

Như một trò đùa quái ác của số phận, bé Nguyễn Thị Ngọc Giàu (con út, SN 2008) lại chịu thêm nỗi đau về thể xác. Trong lúc thắp hương cho mẹ, em vô tình làm lửa bén cháy cả bàn thờ và cháy luôn nửa người em. Ngay lúc đó, hàng xóm đã nhảy vào cứu được em thoát nạn. Tuy vậy, sau cơn hỏa hoạn, phần lưng và tay em vẫn còn để lại những vết sẹo to tướng.

Những vết sẹo trên lưng Giàu không chịu ngủ yên theo năm tháng, mà lại phồng lên, gây đau đớn cho em từng ngày, từng đêm. Nhìn những vết cháy da, cháy thịt mà em Giàu đang chịu đựng khiến cho người làm cha như đứt từng khúc ruột. Nhà nghèo, nhìn đứa con đau đớn như vậy, ông tìm mọi cách để cho con làm phẫu thuật.

Vừa qua, một tia hy vọng lóe lên cho việc chữa trị vết thương của bé Giàu. Có một vị bác sĩ ở Đà Nẵng đã đứng ra kết nối với một bệnh viện Sài Gòn tìm hướng làm phẫu thuật cho Giàu. Theo đó, ông Minh cần chuẩn bị đầy đủ mọi thủ tục, viện phí để đưa bé Giàu vào Sài Gòn chữa trị.

Những vết sẹo khiến em Giàu đau đớn trong suốt năm tháng qua

Niềm vui cũng chính là nỗi trăn trở của ông Minh. Giờ đây em Giàu sẽ được làm phẫu thuật, nhưng là một ca phẫu thuật không sử dụng bảo hiểm y tế, mức tiền mà các bác sĩ báo cho gia đình là 65 triệu đồng, một con số vượt quá sức chi trả của gia đình ông hiện tại.

Người cha già với quá nhiều nỗi đau ấy đã quyết định bán luôn 2 con bò của nhà, được 30 triệu đồng, nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ để lo phẫu thuật cho con. Số còn lại ông cũng chẳng biết xoay xở vào đâu. Nỗi lo lắng về bệnh tình, vết thương, nỗi đau của người con khiến ông Minh hàng đêm trăn trở, sức khỏe ngày càng giảm sút. “Giờ đây, tôi chỉ mong có cách nào đó để con gái út được trở lại như xưa, cháu sớm được phẫu thuật chữa lành vết thương. Mong cho cháu được khỏe mạnh, lành lặn như bạn bè cùng trang lứa”- Vừa nói, ông Minh vừa lấy tay lau đi những giọt nước mắt.

Hiện nhà ông Minh còn có một cậu con trai, nhưng hiện công việc làm chưa ổn định, đang đi học nghề nên không giúp đỡ gì được bố và em. Mặt khác, cậu này kết hôn sớm nhưng sau đó lại cả 2 vợ chồng không hợp nên đã li dị, hàng tháng anh này phải chu cấp tiền nuôi con 1,5 triệu đồng/tháng. Số tiền này lại cũng một tay ông Minh đứng ra lo liệu. Gia cảnh vốn khó khăn càng khiến ông Minh khổ thêm trăm bề.

Mọi sự giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Hữu Minh (LD1717) xin gửi về địa chỉ: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, 51 Hàng Bồ, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, STK: 113000000758 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank, STK: 0021000303088 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN, chi nhánh Hà Nội. Hoặc liên hệ trực tiếp với ông Minh qua số điện thoại 01643846727. Địa chỉ: Thôn Cẩm Phú 1, xã Điện Phong, huyện Điện Bàn, Quảng Nam.

 

 

Nguyễn Hà-Trần Vương
TIN LIÊN QUAN

LD1714:Xót thương cặp vợ chồng trẻ không có tiền chữa trị cho con

Nguyễn Trường |

Bé Nguyễn Minh Tiến (SN 2016) mắc bệnh teo mật, xơ gan từ khi mới lọt lòng mẹ, nhưng vì không có tiền chạy chữa cho con, vợ chồng anh Nguyễn Văn Kim (SN 1992) và chị Đới Thị Hà (SN 1995), trú tại xã Gia Thắng, huyện Gia Viễn (Ninh Bình) đang từng ngày phải đau xót khi nhìn đứa con trai mới 11 tháng tuổi của mình ngày càng tiều tụy vì căn bệnh quái ác.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Kiểm tra vụ đất "chưa sạch" mang đi đấu giá ở Khánh Hòa

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương sẽ kiểm tra vụ đất "chưa sạch" nhưng xã tổ chức đấu giá, khiến người dân dù trúng đấu giá đất nhưng chưa được giao.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.