Kinh hãi mọi kỷ lục bị siêu bão Irma "xô đổ"

Gia Minh |

Nước Mỹ chưa từng bị một cơn bão nào mạnh khủng khiếp đến thế tấn công. Hàng loạt kỷ lục đã được thống kê cho thấy mức độ tàn phá kinh hoàng của siêu bão Irma.

CNN khẳng định nước Mỹ chưa bao giờ bị một siêu bão có cường độ mạnh đến 297km/h, thậm chí có lúc hơn, quần thảo lâu hơn cả kỷ lục 37 giờ.

Irma là cơn bão mạnh nhất từng ghi nhận được trên khu vực Đại Tây Dương, bên ngoài vịnh Mexico và biển Caribbe.

Nó hoành hành suốt 3 ngày, ở cấp độ 5+, cấp độ mạnh nhất của loại thiên tai này, kể từ khi nó được theo dõi qua vệ tinh.

Nó khiến Bahamas (tiểu bang Florida) phải tiến hành một cuộc di dân lớn nhất trong lịch sử, và cũng có thể là lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Dưới đây là thống kê của CNN cho thấy một số kỷ lục mà siêu bão Irma đã "xô đổ".

Ảnh trái: Ước tính 6,3 triệu người đã nhận được lệnh phải sơ tán khỏi Florida. Có khả năng đây là một cuộc sơ tán lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ảnh phải: Điện bị cắt trong những giờ đầu khi siêu bão Irma đổ bộ vào đất liền khiến 1,3 triệu người bị ảnh hưởng.
Ảnh trái: Ngập lụt dâng cao đến 4,5m dọc theo khu vực bờ biển tây nam Florida, dự báo là mức độ ngập nặng nhất từ trước đến nay. Ảnh phải: Theo số liệu, mới chỉ có 2 cơn bão được ghi nhận mạnh ở cấp độ 4+ tại Mỹ. Nhưng đến cấp độ 5+ như siêu bão Irma thì chưa từng.
Cơn bão nhiệt đới Irma hoành hành trên diện rộng 70.000 dặm vuông (194.000km2). Trong khi đó, lịch sử Florida mới ghi nhận một siêu bão ảnh hưởng trên diện tích 61.000 dặm vuông. Ảnh phải: Tốc độ gió của siêu bão Irma là 185 dặm/h, tức 297km/h.
Ảnh trái: 95% các tòa nhà ở Flordia bị Irma gây thiệt hại. Ảnh phải: Ước tính 5.000 người phải sơ tán khỏi Bahamas - cuộc sơ tán lớn nhất trong lịch sử Florida.
Gia Minh
TIN LIÊN QUAN

Tiễn biệt PGS Đặng Bích Hà về với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của PGS Đặng Bích Hà là gắn bó với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, làm hậu phương vững chắc, để Đại tướng chuyên tâm việc nước, việc quân.

Mục sở thị cảnh người Thụy Sĩ bơi sông về nhà sau giờ làm

Ninh Phương |

Thụy Sĩ - Người dân ở đất nước đắt đỏ bậc nhất châu Âu thường rủ nhau bơi sông về nhà hoặc thư giãn sau giờ làm.

Hoàn thành mở rộng đường ùn tắc triền miên ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án nâng cấp đường Xuân Diệu, vốn đầu tư gần 400 tỉ đồng về đích sau nhiều năm ì ạch thi công.

Bão gần Philippines mạnh lên dữ dội, sóng cao 8m

Khánh Minh |

Theo dự báo bão mới nhất, bão Julian (tên quốc tế là Krathon) đã mạnh lên thành bão nhiệt đới dữ dội và không loại trừ tăng cấp thành siêu bão.

Bảo vệ trẻ em trước vấn nạn bạo hành

lệ hà |

Cần ngăn chặn và ứng phó với bạo hành, đảm bảo an toàn cho trẻ em là một khía cạnh quan trọng nhằm tăng cường hệ thống bảo vệ trẻ em Việt Nam.

Kết quả công diễn 5 Anh trai vượt ngàn chông gai gây bất ngờ

Thùy Trang |

Công diễn 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đánh dấu lần đầu tiên các phần thi không có vũ công hỗ trợ hay đạo cụ hoành tráng.

Đắk Nông dự kiến bố trí 225 tỉ đồng để xây dựng cao tốc

BẢO LÂM |

Đắk Nông dự kiến bố trí 225 tỉ đồng từ nguồn ngân sách địa phương cho dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành.

TPHCM thu hồi đất 446 hộ dân mở rộng đường ở Quận 12 lên 25m

MINH QUÂN |

TPHCM – Đường Tân Thới Hiệp 21, dài hơn 1,7km qua Quận 12 sẽ được mở rộng lên 25m với tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỉ đồng, 446 hộ dân bị thu hồi đất.