Siêu bão Irma đổ bộ Mỹ: 315 nghìn gia đình ở Florida bị mất điện

Hà Liên |

Hơn 315.000 hộ gia đình rơi vào cảnh mất điện ở bang Florida, Mỹ. Dự kiến, bão tiến vào khu vực Florida Keys vào khoảng 7 đến 8h sáng 10.9, giờ địa phương. 

Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) công bố 5h sáng 10.9 bão Irma cách Key West khoảng 65km với sức gió mạnh nhất lên tới 215 km/h. Cơn bão Irma đã hạ xuống cấp 4 dự kiến tiến vào khu vực hạ Florida Keys vào khoảng 7 đến 8h sáng, theo CNN. 

Bão Irma đã bắt đầu tăng tốc, hiện di chuyển với tốc độ 8km/h, dự kiến sẽ đi qua dọc theo bờ biển phía tây bang Florida, quét qua Naples và Fort Myers trước khi tới Tampa.

Các nhà khí tượng học cho biết, mực nước biển dâng cao ở khu vực bờ biển phía tây và đông của Florida do ảnh hưởng của cơn bão kèm theo gió lớn là mối đe dọa lớn đối với người dân.

Theo thông tin vào 6h sáng 10.9, hơn 315.000 hộ gia đình ở bang Florida rơi vào cảnh mất điện. Theo số liệu của cơ quan điện lực Florida Power & Light do CNN đăng tải, hạt Miami Dade là nơi bị mất điện nhiều nhất với 184.050 khách hàng, hạt Broward có 73.400 khách hàng thông báo bị mất điện…

Trong tuần qua, cơn bão Irma quét qua các quốc đảo ở khu vực Caribbean khiến ít nhất 25 người chết và gây thiệt hại lên tới vài tỷ USD. Hàng chục ngàn người dân ở bang Florida nằm trong khu vực dự kiến chịu ảnh hưởng của cơn bão “quái vật” và khoảng 6,3 triệu người, tương đương 1/3 dân số bang đã phải đi sơ tán tránh bão. 

Cơn bão "quái vật" Irma tiến gần khu vực Florida Keys sáng 10.9. Nguồn: CNN
Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Tiễn biệt PGS Đặng Bích Hà về với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của PGS Đặng Bích Hà là gắn bó với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, làm hậu phương vững chắc, để Đại tướng chuyên tâm việc nước, việc quân.

Mục sở thị cảnh người Thụy Sĩ bơi sông về nhà sau giờ làm

Ninh Phương |

Thụy Sĩ - Người dân ở đất nước đắt đỏ bậc nhất châu Âu thường rủ nhau bơi sông về nhà hoặc thư giãn sau giờ làm.

Hoàn thành mở rộng đường ùn tắc triền miên ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án nâng cấp đường Xuân Diệu, vốn đầu tư gần 400 tỉ đồng về đích sau nhiều năm ì ạch thi công.

Bão gần Philippines mạnh lên dữ dội, sóng cao 8m

Khánh Minh |

Theo dự báo bão mới nhất, bão Julian (tên quốc tế là Krathon) đã mạnh lên thành bão nhiệt đới dữ dội và không loại trừ tăng cấp thành siêu bão.

Bảo vệ trẻ em trước vấn nạn bạo hành

lệ hà |

Cần ngăn chặn và ứng phó với bạo hành, đảm bảo an toàn cho trẻ em là một khía cạnh quan trọng nhằm tăng cường hệ thống bảo vệ trẻ em Việt Nam.

Kết quả công diễn 5 Anh trai vượt ngàn chông gai gây bất ngờ

Thùy Trang |

Công diễn 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đánh dấu lần đầu tiên các phần thi không có vũ công hỗ trợ hay đạo cụ hoành tráng.

Đắk Nông dự kiến bố trí 225 tỉ đồng để xây dựng cao tốc

BẢO LÂM |

Đắk Nông dự kiến bố trí 225 tỉ đồng từ nguồn ngân sách địa phương cho dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành.

TPHCM thu hồi đất 446 hộ dân mở rộng đường ở Quận 12 lên 25m

MINH QUÂN |

TPHCM – Đường Tân Thới Hiệp 21, dài hơn 1,7km qua Quận 12 sẽ được mở rộng lên 25m với tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỉ đồng, 446 hộ dân bị thu hồi đất.