1h45 ngày 27.9, Dortmund - Real Madrid: Thuốc thử liều cao cho "Kền kền"

VIỆT HÙNG |

Real Madrid đã có mặt tại Dortmund để chuẩn bị loạt trận vòng bảng Champions League với đối thủ của Đức cực "khó xơi" ở thời điểm hiện.

Không ngoa khi nói rằng Dortmund là thuốc thử liều cao cho Real ở thời điểm hiện tại. Đội bóng áo sọc vàng-đen hiện đang ngự trị trên bảng xếp hạng Bundesliga với thành tích ấn tượng (5 thắng, 1 hòa sau 6 vòng đầu). Ở trận đấu tới, Dortmund còn được thi đấu tại "chảo lửa" Signal Iduna Park, mọi thứ đang ủng hộ hết mình cho thầy trò Thomas Tuchel.

Mùa này, dù Bayern đang thi đấu chệch khớp ở giải quốc nội, thế nhưng không thể phủ nhận những gì mà Dortmund đang có. Từ sau sự ra đi của Jurgen Klopp, Dortmund đã trải qua giai đoạn cách mạng trẻ hóa và mọi thứ từng gieo mầm 3 năm trước đang dần cho trái ngọt.

Mùa này trên hàng công của Dortmund, sự xuất hiện và phối hợp ăn ý với nhau của các mũi nhọn như Yarmolenko, Philipp, Aubameyang hay Reus đã được thể hiện tốt hơn hẳn so với mùa trước. Ngay cả Marco Reus cũng đã chịu nhường lại khu vực cấm địa để Aubameyang lẫn Philipp tỏa sáng, điều này đã khẳng định được sự gắn kết và chấp nhận hi sinh vì nhau của các cái tôi lớn trong đội hình BVB.

Ảnh: Getty.
Ảnh: Getty.

Phía dưới, sau mùa giải năm ngoái bị chỉ trích thậm tệ, Gotze đã quay trở lại kịp lúc và đóng vai nhạc trưởng không thể thay thế nơi tuyến giữa của BVB. Chưa kể đó, sự tỏa sáng của các cựu binh như Kagawa, Castro và đặc biệt làm màn trình diễn chói sáng của tài năng trẻ Pulisic, tuyến giữa của Dortmund đang thể hiện tốt được sự ăn nhập giữa những cái tên cũ và mới.

Bên phía Real Madrid, mùa giải này đã bắt đầu theo kịch bản tệ bất ngờ với thầy trò Zidane. Trận đầu tiên tại La Liga dù thắng đậm Deportivo nhưng đổi lại, thầy trò Zidane đã mất đi Ronaldo do án treo giò.

Những tưởng khi CR7 quay lại, tình hình sẽ khá khẩm hơn. Thế nhưng họ lại thua đau Betis 0-1 trong ngày CR7 sút liên tục nhưng bóng không chịu vào lưới như cách Zidane giãi bày. Trước đó, Real còn hòa Valencia 2-2 và hòa Levante 1-1 trong trận đấu Marcelo cũng bị đuổi khỏi sân do thẻ đỏ.

Vấn đề của Real hiện tại lại chính là điểm mạnh nhất của họ những năm trở lại đây, bộ ba BBC. Bale vừa trở lại sau chấn thương và tiền đạo Xứ Wales vẫn thuộc dạng "hên xui" khi chưa biết sẽ tái phát lúc nào. Ronaldo thì vừa có màn trình diễn hết sức tệ hại trước Betis. Còn với Benzema, anh cũng chưa thể nổ súng từ đầu mùa.

Ảnh: Getty.
Ảnh: Getty.

Mọi hi vọng lúc này của Real lại được đặt cả vào 2 cái tên trẻ là Asensio lẫn Ceballos. Tuy nhiên khi bước ra đấu trường lớn như Champions League, không tránh khỏi khả năng bộ đôi này bị ngợp. Trận đấu rạng sáng mai được coi là bàn đạp về tâm lý cho Real, nếu thành công, họ sẽ tạm xóa đi những căng thẳng ở thời điểm hiện tại. Nếu không, mọi thứ có thể trượt dài hơn nữa.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.

Người dân đi bỏ phiếu sáp nhập địa giới hành chính ở Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Ngày 22.9, tại huyện Thạch Hà và huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), chính quyền tổ chức lấy ý kiến người dân thông qua việc đi bỏ phiếu để sáp nhập địa giới hành chính.

Quảng Nam dựng lại nhà mới cho người dân vùng sạt lở núi

Hoàng Bin - Phú Thiện |

Hàng chục hộ Xơ Đăng tại huyện vùng cao Nam Trà My, Quảng Nam đã phải bỏ làng, sơ tán khẩn cấp do mưa lớn gây sạt lở.

Phó Chủ tịch xã ở Lạng Sơn bị uy hiếp bằng ảnh nhạy cảm

An Khánh |

Lạng Sơn - Cơ quan chức năng đang xác minh việc một Phó Chủ tịch xã ở huyện Cao Lộc bị tung ảnh nhạy cảm để tống tiền.

Đất đá sạt lở đè trúng 2 xe ô tô trên Quốc lộ 6

Minh Chuyên |

Sơn La - Mưa kéo dài đã khiến lượng lớn đất sạt lở đè trúng 2 xe ô tô đang di chuyển trên Quốc lộ 6.

Kỳ Duyên bị so học vấn với dàn hoa hậu Đại học Ngoại thương

NGUYỄN ĐẠT |

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học tiếp tục gây tranh cãi. Kỳ Duyên bị so sánh việc học tập với nhiều hoa hậu cùng học tại Đại học Ngoại thương.