Brazil “hạ sát” Mexico bằng đòn đánh nào?

Việt Văn |

Dù chơi hay, hạ Đức hay thắng dễ Hàn thì Mexico chưa phải là đối thủ của Brazil- một đội bóng như con cọp ẩn mình vẫn chưa tung hết sức mạnh của mình ra.  Vấn đề là liệu Gabriel Jesus, tiền đạo con cưng của HLV Tite có “khai hỏa” hay không?

Đội tuyển Brazil vài năm gần đây, ngoài một Neymar tài năng không phải bàn (nhưng giờ vẫn chưa đạt 100% phong độ) thì chưa thấy một mẫu tiền đạo sát thủ nào kiểu như Ro “béo” (Ronaldo) hay Romario dạo nào. Gabriel Jesus, dù được nhào nặn dưới bàn tay của Pep ở Man xanh, tiến bộ vượt bậc, vẫn chưa phải là mẫu tiền đạo hoàn toàn đáng tin, nhất là ở đấu trường như World Cup, trong những trận đấu lớn.

Gabriel Jesus trong 3 trận vòng bảng dù được tạo điều kiện vẫn chưa “nổ súng”. Một tiền đạo khác không hề kém cạnh Jesus là Firmino của CLB Liverpool  lại chưa được trọng dụng, dù anh này cũng có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao; hay tương tự như Taison của Shakhtar Donetsk…

Nhưng Brazil hôm nay lại là một Brazil khác, chất Samba đã mai một đi nhiều mà chất thực dụng Châu Âu - do HLV Tite cắp sách đi xa học tập nơi xứ người- đang nổi bật. Nhưng Brazil của Tite khác với sự thực dụng xấu xí và khô cứng của Dunga, vẫn có chất lãng mạn khi cần và hơn thế có sự cân bằng vững chắc - một cỗ máy đúng nghĩa. Nó khác một trời một vực với Brazil của Espana 82 khi một đội hình toàn hảo thủ (Zico, Socrates…)  lại mọc ra “anh hề” là thủ môn Peres.

Nếu Jesus không khai nòng thì còn đó những mẫu tiền vệ như Coutinho, Paulinho, Willian, hay cả  hậu vệ như Marcelo hay Thiago Silva có thể đóng vai phá lưới trong những tình huống nhất định.

Bàn thắng của Brazil sẽ đến trong trận gặp Mexico có thể đẹp mắt, có thể may mắn, nhưng sẽ khó đoán định chính xác.

Chiến thuật, lối đá của Brazil giờ đa dạng và linh hoạt hơn nhiều.

Brazil 2018  không còn quá phụ thuộc vào Neymar như thời HLV Scolari 4 năm trước, để khi vắng anh thì thua tan nát 1-7 trước Đức. Mà Brazil nay lạnh lùng và biết mình biết người hơn, sẵn sàng chịu trận làm cửa dưới trong một số thời điểm để sau đó tung ra những đòn phản công sắc lẹm.

Vấn đề còn lại là vị thuyền trưởng Tite “đọc” trận đấu chính xác.

Việt Văn
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Kiểm tra vụ đất "chưa sạch" mang đi đấu giá ở Khánh Hòa

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương sẽ kiểm tra vụ đất "chưa sạch" nhưng xã tổ chức đấu giá, khiến người dân dù trúng đấu giá đất nhưng chưa được giao.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.