Conte "vỗ thẳng mặt" Mourinho: Màn võ mồm chưa có hồi kết

VIỆT HÙNG |

Trận đại chiến giữa Chelsea và Manchester United đêm nay đã được hâm nóng bởi chính màn "võ mồm" của 2 người thuyền trưởng.

Trước trận đấu, Mourinho thêm một lần đả kích sự phàn nàn quá mức cần thiết của Conte về cơn bão chấn thương mà Chelsea đang phải hứng chịu (trên thực tế, Chelsea chỉ mất 2 trụ cột là Kante và Moses).

Mourinho nhấn mạnh, nếu chỉ vì thế mà Conte "kêu gào" thì có lẽ, "Người đặc biệt" phải khóc cả tuần vì danh sách bệnh binh trong tay ông ngày một dài. Ngoài Pogba, những trụ cột khác như Fellaini, Rojo, Ibrahimovic... đều chưa thể trở lại thi đấu.

Đáp lại, Conte cũng không vừa khi tuyên bố thẳng với Mourinho rằng đội hình Chelsea vô địch năm ngoái trong tay ông đã đi lên từ đống tàn dư mà Mourinho để lại sau khi bị sa thải. 

"Chúng tôi sẽ không lặp lại khoảng thời gian thất vọng như mùa 2015-16 nữa (mùa giải Mourinho bị sa thải). Nên nhớ trong 5 năm qua, CLB đã mất đi nhiều trụ cột như Grogba, Lampard, Cech, Ivanovic,...Nhưng điều quan trọng giờ đây là chúng tôi đang cố gắng cùng nhau làm lại mọi thứ", Conte chia sẻ. 

Bằng mặt nhưng không bằng lòng. Ảnh: Getty.
Bằng mặt nhưng không bằng lòng. Ảnh: Getty.

Màn võ mồm trước trận đại chiến đêm nay không phải lần đầu tiên Mourinho hay Conte đả kích nhau trên bàn họp báo. Còn nhớ từ khi cập bến Ngoại hạng Anh, Conte không ít lần đã phải chịu mỉa mai của người đồng nghiệp.

Tháng 3.2017 khi 2 đội chạm trán nhau tại FA Cup, tình huống Ander Herrera của M.U phải nhận thẻ đỏ đã như giọt nước tràn li, khiến đôi bên không tiếc lời để chỉ trích nhau từ đó về sau. Mourinho cho rằng trọng tài chỉ thích rút thẻ đỏ với M.U và nhún nhường Chelsea. Trong khi đó, Conte lại cho rằng việc dùng Herrera ở trận đó là sai lầm đối với Mourinho và "Người đặc biệt" nên dùng cầu thủ khác để tránh bị thẻ đỏ.

Đến giữa tháng 7, khi Conte nói bóng gió về việc Chelsea thất bại ê chề trong mùa giải thứ 2, nhiệm kì 2 với Mourinho, "Người đặc biệt" trả lời rất ngắn gọn: "Tôi chẳng rỗi hơi để nói về điều đó, nói về những gì Conte đang quan tâm".

Trận chiến đêm nay sẽ là dịp để 2 ông thầy này tha hồ đấu khẩu cả trong và ngoài sân. Ảnh: Getty.
Trận chiến đêm nay sẽ là dịp để 2 ông thầy này tha hồ đấu khẩu cả trong và ngoài sân. Ảnh: Getty.

Với cá tính mạnh mẽ của mình, cả Mourinho lẫn Conte chưa bao giờ muốn "lặng gió" khi có dịp được nói về đối phương. Trong khoảng thời gian đầu mới đến Ngoại hạng Anh, ấn tượng của Conte dành cho Mourinho là khá tốt nhưng khi đụng mặt nhau, cái tôi quá lớn của 2 bên đã không thể ngăn được cái miệng.

Trận đấu đêm nay sẽ là liều thuốc thử lớn với đôi bên trong tham vọng đua tranh ngôi vô địch. Và như Mourinho từng nói: "Thắng thì sẽ được quyền phát biểu và nói cái gì cũng trở thành đúng".

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.

Người dân đi bỏ phiếu sáp nhập địa giới hành chính ở Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Ngày 22.9, tại huyện Thạch Hà và huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), chính quyền tổ chức lấy ý kiến người dân thông qua việc đi bỏ phiếu để sáp nhập địa giới hành chính.

Quảng Nam dựng lại nhà mới cho người dân vùng sạt lở núi

Hoàng Bin - Phú Thiện |

Hàng chục hộ Xơ Đăng tại huyện vùng cao Nam Trà My, Quảng Nam đã phải bỏ làng, sơ tán khẩn cấp do mưa lớn gây sạt lở.

Phó Chủ tịch xã ở Lạng Sơn bị uy hiếp bằng ảnh nhạy cảm

An Khánh |

Lạng Sơn - Cơ quan chức năng đang xác minh việc một Phó Chủ tịch xã ở huyện Cao Lộc bị tung ảnh nhạy cảm để tống tiền.

Đất đá sạt lở đè trúng 2 xe ô tô trên Quốc lộ 6

Minh Chuyên |

Sơn La - Mưa kéo dài đã khiến lượng lớn đất sạt lở đè trúng 2 xe ô tô đang di chuyển trên Quốc lộ 6.

Kỳ Duyên bị so học vấn với dàn hoa hậu Đại học Ngoại thương

NGUYỄN ĐẠT |

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học tiếp tục gây tranh cãi. Kỳ Duyên bị so sánh việc học tập với nhiều hoa hậu cùng học tại Đại học Ngoại thương.