Tuyển nữ Việt Nam đá chung kết với Thái Lan: Giá như có quà!

HOÀI ĐAN |

Chiều nay (22.8), ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp Thái Lan trong trận đấu quyết định chiếc HCV SEA Games 29. Và điều thầy trò HLV Mai Đức Chung chờ đợi trước giờ bóng lăn là một "liều doping” để động viên nhau...

Ở trận đấu ra quân hôm 17.8, với chiến thắng đậm 3-0 trước Philippines, nhà tài trợ sữa cho các ĐT Việt Nam VPMilk tuyên bố thưởng cho đội 100 triệu đồng (và 100 triệu đồng cho đội U22 Việt Nam). Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, số tiền này vẫn chưa đến tay thầy trò ông mai Đức Chung. 

Theo chia sẻ của một số thành viên của đội tuyển nữ, vấn đề nhạy cảm này không ai dám nói hay hỏi nhưng có nhiều băn khoăn. Bởi lẽ, các môn thi đấu tại SEA Games 29, khi giành thành tích đều nhận được tiền thưởng “nóng” tại chỗ do chính Trưởng đoàn Trần Đức Phấn trao. Vì vậy, các cầu thủ nữ băn khoăn không rõ sẽ được nhận thưởng ngay, hay phải chờ tiền thưởng chuyển về tài khoản của VFF.

Chiều nay, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Thái Lan trong trận đấu được xác định là chung kết sớm của môn bóng đá nữ. Nếu thắng, chức vô địch gần như cầm chắc trong tay thầy trò HLV Mai Đức Chung. Nếu như liều “doping” tiền thưởng kia đến tay các cô gái sớm, có lẽ đó sẽ là nguồn khích lệ lớn về mặt tinh thần cho các cô gái Việt Nam.

Các CĐV đến sân cổ vũ tuyển nữ VN trận gặp Myanmar. Ảnh: D.P

Ở trận ra quân thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ có 4 CĐV tới sân cổ vũ. Tới trận thắng Myanmar, đã có khá đông CĐV Việt Nam tới ủng hộ đội. Sau trận, HLV Mai Đức Chung cho biết, sự cổ vũ của người hâm mộ Việt Nam là động lực lớn cho đội đánh bại kình địch.

Do nước chủ nhà Malaysia không tường thuật trực tiếp, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã phải tự tổ chức ê-kip ghi hình, đưa tín hiệu về Việt Nam. Một số tờ báo cũng ủng hộ HLV Mai Đức Chung và các cô gái bằng cách tường thuật trực tiếp trận đấu.

Một thành viên BHL đội tuyển bóng đá nữ cho biết: “Đội tuyển nữ vốn thiệt thòi, gần đây mới được VFF quan tâm nhiều hơn trước. Chúng tôi rất mong ở trận đấu hôm nay với Thái Lan, người hâm mộ sẽ lại tới sân ủng hộ đội, để các cầu thủ có thể thi đấu tốt”.

Tại SEA Games 29, môn bóng đá nữ có 5 quốc gia đăng ký dự tranh gồm: chủ nhà Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Philippines. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm để quyết định ngôi vô địch. Hai đối thủ cạnh tranh chính với Việt Nam được xác định là Thái Lan và Myanmar.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 22.8

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Vẫn khó giao dịch vàng nhẫn ở TPHCM

HẠ MÂY |

Nhiều người dân TPHCM đến các cửa hàng giao dịch vàng nhẫn, nhưng không thành, vì thời điểm này, các thương hiệu vàng lớn không có hàng để bán.

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.765 phạm nhân

Ái Vân |

Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Dự án cải tạo dốc Cun trên Quốc lộ 6 lại trễ hẹn về đích

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông ở dốc Cun trên Quốc lộ 6 không về đích đúng hạn, chủ đầu tư tiếp tục xin gia hạn lần thứ 2.

Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức CĐ trực thuộc CĐ Ngân hàng Việt Nam

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 30.9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN họp lần thứ 7, khóa XIII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được thảo luận, cho ý kiến là Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo"

Nhóm PV |

Bên cạnh những mất mát, đau thương về người và của, một vấn đề khác nhận được rất nhiều sự quan tâm đó chính là vấn ô nhiễm môi trường sau bão lũ. Và một trong những nơi đang phải chịu áp lực từ nguồn rác thải khổng lồ đó chính là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trước tình hình này, Báo Lao Động đã tổ chức buổi tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo".

Erik ten Hag chưa nghĩ đến chuyện bị Man United sa thải

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có những phát biểu cứng rắn, dù Man United phải trải qua trận thua 0-3 trước Tottenham.

Thi công cao tốc Bắc - Nam gặp khó do mưa lũ

Nhóm PV |

Mưa lũ kéo dài khiến việc thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị gặp nhiều khó khăn.