Giải hạng Nhất 2018 có 10 đội bóng, khai mạc ngày 14.4 và kết thúc ngày 29.9, với 90 trận đấu để xác định 1,5 tấm vé lên V.League. Giải năm nay có sự đồng hành của Công ty CP gỗ An Cường với tư cách nhà tài trợ chính và đó có thể xem là may mắn với đơn vị tổ chức VPF, nhờ hiệu ứng tích cực và sức lan tỏa xã hội mạnh mẽ từ U.23 Việt Nam.
“Những gì U.23 Việt Nam thể hiện ở VCK U.23 Châu Á 2018 đã chạm đếm trái tim của khán giả. Từ những cảm xúc mà bóng đá mang lại, chúng tôi nghĩ rằng có thể chung tay một phần để làm gì đó, hỗ trợ bóng đá. Việc tài trợ giải hạng Nhất là hành động thiết thực, với mong muốn và hy vọng góp phần xây dựng sân chơi, giúp đào tạo, phát hiện thêm nhiều nhân tố để cống hiến cho các ĐTQG. Quảng bá thương hiệu chỉ là một phần, việc tài trợ này xuất phát từ cái tâm với bóng đá và An Cường mong sẽ đồng hành lâu dài với bóng đá Việt…”. Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, TGĐ Lê Đức Nghĩa chia sẻ rất thẳng thắn.
Do nhiều lý do, giải hạng Nhất QG lâu nay gặp quá nhiều vấn đề. Số lượng đội èo uột, đầu tư và chất lượng, khán giả vắng và sự quan tâm ít, thế nên việc kiếm tài trợ và các đơn vị đồng hành rất khó khăn. Thế nên có thể nói là may cho VPF lẫn sân chơi này khi có được sự đồng hành của một thương hiệu với quyết định gắn tên, xuất phát từ hiệu ứng U.23 Việt Nam. Ý thức rõ điều đó nên trong buổi ra mắt, Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú cũng nói lời cảm ơn và khẳng định quyết tâm làm tốt, khiến nhà tài trợ hạnh phúc để đồng hành lâu dài.
Như thế, cả 3 giải đấu chuyên nghiệp 2018 đều có nhà tài trợ, sau Nuti Café với V.League, Sư Tử Trắng với Cúp QG và giải hạng Nhất là An Cường.