Phó Thủ tướng trao tặng Huân chương Hữu nghị cho TS Michael Parsons

PHẠM ĐÔNG |

Với những đóng góp tích cực và hiệu quả cho sự phát triển bền vững của ngành tài nguyên và môi trường, phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Australia, TS Michael Parsons đã được trao tặng Huân chương Hữu nghị.

Ngày 19.4, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho TS Michael Parsons, người Australia, vì đã có đóng góp tích cực và hiệu quả cho sự phát triển bền vững của ngành tài nguyên và môi trường, góp phần phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Australia.

Theo Cổng thông tin Chính phủ, từ năm 2007 đến năm 2009, TS Michael Parsons đảm nhận vị trí Cố vấn kỹ thuật cao cấp của Cơ quan phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP) thực hiện Dự án Hài hòa hóa các mục tiêu giảm nghèo và chính sách môi trường và kế hoạch hướng tới phát triển bền vững.

Tiếp đó, ông là tình nguyện viên của Chính phủ Australia làm việc tại Viện Chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường, từ tháng 5.2011 đến tháng 4.2016.

Ông đã hỗ trợ cung cấp cơ sở lý luận, kinh nghiệm quốc tế cho quá trình xây dựng, hoàn thiện một số văn bản quan trọng trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường như: Chiến lược Quốc gia về bảo vệ môi trường 2011-2015 và tầm nhìn đến năm 2020; Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 3.6.2013 về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; hỗ trợ nghiên cứu khoa học và xây dựng, thực hiện một số dự án quốc tế của Viện trong lĩnh vực môi trường, biến đổi khí hậu.

Năm 2013, ông được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng thưởng Kỉ niệm chương vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường.

Trong thời gian làm việc tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông cũng đã tham gia các hoạt động hỗ trợ các đơn vị trực thuộc thông qua việc tư vấn, góp ý về các chính sách liên quan của ngành Tài nguyên và môi trường.

Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: VGP
Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Huân chương Hữu nghị là phần thưởng cao quý nhất của Đảng, Nhà nước Việt Nam dành cho cá nhân, tổ chức nước ngoài có đóng góp to lớn trong xây dựng, củng cố và phát triển tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Cá nhân TS Michael Parsons đã có những đóng góp, cống hiến không mệt mỏi vào các hoạt động trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường của Việt Nam, nhất là trong góp ý xây dựng, hoàn thiện hành lang pháp lý, cơ chế chính sách của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Bên cạnh đó, TS Michael Parsons và phu nhân cũng luôn dành những tình cảm đặc biệt, sâu sắc cho đất nước và con người Việt Nam.

"Những đóng góp của TS Michael Parsons và phu nhân là một trong những biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp Việt Nam và Australia", Phó Thủ tướng nói và mong muốn TS Michael Parsons cùng tiếp tục tham gia đóng góp trí tuệ và sức lực cho ngành tài nguyên và môi trường, đặc biệt trong một số nội dung ưu tiên của Việt Nam hiện nay bao gồm: Chống ô nhiễm chất thải nhựa, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn…

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Công an tỉnh Quảng Ninh điều động nhiều chức vụ

Lương Hà |

Quảng Ninh - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ công bố quyết định về việc điều động, bổ nhiệm chức vụ.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam

Thanh Hà |

Bộ Ngoại giao Việt Nam ra thông cáo tối 8.10 về chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Hot girl billiards sớm dừng bước tại Hanoi Open Pool Championship

HOÀNG HUÊ - MINH PHONG |

Ngày 8.10, giải billiards Hanoi Open Pool Championship 2024 đã khởi tranh tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Hà Nội.

Cứu hộ đưa người dân thoát khỏi vùng cô lập do mưa lũ

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực sơ tán các hộ dân có nhà cửa bị ngập sâu và cô lập trong mưa lũ.

Nhập 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 1.1.2025 sẽ nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 191,74km2, quy mô dân số là 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang.

Đồng tình với đề xuất về cán bộ công đoàn chuyên trách

Bảo Hân - Hải Nguyễn |

Nhiều ý kiến đồng tình với đề xuất Tổng LĐLĐVN được quyết định số lượng cán bộ công đoàn chuyên trách là người làm việc theo hợp đồng lao động.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 8.10: Vàng nhẫn cao chót vót, khó mua

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 8.10: Vàng nhẫn trơn giảm nhẹ, tuy nhiên việc mua vào thời điểm này rất khó mua.

Cận cảnh bữa ăn sinh viên ĐH Bách khoa sau vụ tố cơm thừa

Nhóm PV |

Hiện Đại học Bách khoa Hà Nội đã cải thiện chất lượng bữa ăn cho sinh viên học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.