Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Bulgaria chào từ biệt

HL |

Chiều 4.10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Bulgaria Evgueni Stefanov Stoytchev đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Theo Chinhphu.vn, đánh giá cao những đóng góp hiệu quả của Đại sứ nói riêng và Đại sứ quán nói chung trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ cảm ơn Bulgaria trong nhiều năm qua đã giúp Việt Nam đào tạo hàng nghìn cán bộ có trình độ đại học và trên đại học. Đội ngũ này là nhân tố tích cực góp phần gắn kết hai nước.

Hoan nghênh sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của hai nước tại các tổ chức, diễn đàn quốc tế, Thủ tướng đề nghị Bulgaria, với vai trò Chủ tịch luân phiên EU từ tháng 1.2018, ủng hộ Việt Nam tăng cường quan hệ với EU, thúc đẩy sớm ký kết và phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Thủ tướng khẳng định quan hệ thương mại Việt Nam-Bulgaria có những bước phát triển tích cực. Ảnh: VGP
Thủ tướng khẳng định quan hệ thương mại Việt Nam-Bulgaria có những bước phát triển tích cực. Ảnh: VGP

Chúc Đại sứ thành công trên cương vị mới, Thủ tướng hy vọng với kinh nghiệm và sự hiểu biết về Việt Nam, Đại sứ sẽ tiếp tục vun đắp cho quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Bulgaria.

Thủ tướng cũng hoan nghênh và mong muốn Đại sứ mới sẽ tiếp tục phát huy truyền thống phối hợp hiệu quả giữa Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán. Các cơ quan của Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đại sứ mới hoạt động, hoàn thành tốt sứ mạng là cầu nối tin cậy giữa hai dân tộc, góp phần tích cực cho sự phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Nhất trí với ý kiến của Thủ tướng, Đại sứ Evgueni Stefanov Stoytchev cho rằng tình hữu nghị Việt Nam - Bulgaria có ý nghĩa lịch sử, là bạn bè truyền thống lâu đời. “Chúng tôi luôn sát cánh cùng các bạn Việt Nam”, Đại sứ khẳng định và bày tỏ sự trân trọng hợp tác giữa hai nước tại các tổ chức, diễn đàn quốc tế. Cảm ơn sự giúp đỡ của các bộ, ngành, địa phương trong nhiệm kỳ công tác của mình ở Việt Nam, Đại sứ cho rằng, Việt Nam đã và sẽ tiếp tục là đối tác hàng đầu của Bulgaria tại Đông Nam Á. 

Nhất trí hợp tác kinh tế, thương mại còn nhiều tiềm năng, Đại sứ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ tăng cường trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác.

HL
TIN LIÊN QUAN

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Vẫn khó giao dịch vàng nhẫn ở TPHCM

HẠ MÂY |

Nhiều người dân TPHCM đến các cửa hàng giao dịch vàng nhẫn, nhưng không thành, vì thời điểm này, các thương hiệu vàng lớn không có hàng để bán.

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.765 phạm nhân

Ái Vân |

Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Dự án cải tạo dốc Cun trên Quốc lộ 6 lại trễ hẹn về đích

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông ở dốc Cun trên Quốc lộ 6 không về đích đúng hạn, chủ đầu tư tiếp tục xin gia hạn lần thứ 2.

Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức CĐ trực thuộc CĐ Ngân hàng Việt Nam

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 30.9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN họp lần thứ 7, khóa XIII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được thảo luận, cho ý kiến là Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo"

Nhóm PV |

Bên cạnh những mất mát, đau thương về người và của, một vấn đề khác nhận được rất nhiều sự quan tâm đó chính là vấn ô nhiễm môi trường sau bão lũ. Và một trong những nơi đang phải chịu áp lực từ nguồn rác thải khổng lồ đó chính là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trước tình hình này, Báo Lao Động đã tổ chức buổi tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo".

Erik ten Hag chưa nghĩ đến chuyện bị Man United sa thải

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có những phát biểu cứng rắn, dù Man United phải trải qua trận thua 0-3 trước Tottenham.

Thi công cao tốc Bắc - Nam gặp khó do mưa lũ

Nhóm PV |

Mưa lũ kéo dài khiến việc thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị gặp nhiều khó khăn.