WEF sẽ xây dựng trung tâm về Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam

Đặng Tiến |

Trong khuôn khổ WEF ASEAN 2018, được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ, Bộ KHCN phối hợp với Diễn đàn kinh tế thế giới tổ chức Diễn đàn mở về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Trước Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ KHCN Chu Ngọc Anh và Chủ tịch điều hành WEF - Giáo sư Klaus Schwab đã có buổi gặp mặt. Tại buổi tiếp kiến, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đánh giá cao và cảm ơn sáng kiến của WEF, đây là cơ hội tốt để Việt Nam tiếp thu các thông tin giá trị từ cộng đồng trong và ngoài nước, từ các chuyên gia của WEF để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam. Hiện, Bộ KHCN đang phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu xây dựng chiến lược KHCN và đổi mới sáng tạo tầm nhìn đến năm 2035 và kịch bản CMCN 4.0 cho Việt Nam. 

Cùng đó, Giáo sư Klaus Schwab đã đánh giá cao vai trò của Chính phủ Việt Nam, trong đó có Bộ KHCN, trong việc thiết lập cơ chế chính sách cho việc tiếp cận cuộc CMCN 4.0, thúc đẩy môi trường kinh doanh, khuyến khích các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, là tạo môi trường sẵn sàng thay đổi với các công nghệ mới, làm chủ và phát triển các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, robot.

Theo giáo sư Klaus Schwab, hiện WEF đã mở trung tâm về CMCN 4.0 tại Bắc Kinh (TQ), Singapore và trong 12 tháng tới sẽ tập trung xây dựng tại Việt Nam…

Đặng Tiến
TIN LIÊN QUAN

Tiễn biệt PGS Đặng Bích Hà về với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của PGS Đặng Bích Hà là gắn bó với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, làm hậu phương vững chắc, để Đại tướng chuyên tâm việc nước, việc quân.

Bão gần Philippines mạnh lên dữ dội, sóng cao 8m

Khánh Minh |

Theo dự báo bão mới nhất, bão Julian (tên quốc tế là Krathon) đã mạnh lên thành bão nhiệt đới dữ dội và không loại trừ tăng cấp thành siêu bão.

Bảo vệ trẻ em trước vấn nạn bạo hành

lệ hà |

Cần ngăn chặn và ứng phó với bạo hành, đảm bảo an toàn cho trẻ em là một khía cạnh quan trọng nhằm tăng cường hệ thống bảo vệ trẻ em Việt Nam.

Kết quả công diễn 5 Anh trai vượt ngàn chông gai gây bất ngờ

Thùy Trang |

Công diễn 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đánh dấu lần đầu tiên các phần thi không có vũ công hỗ trợ hay đạo cụ hoành tráng.

Đắk Nông dự kiến bố trí 225 tỉ đồng để xây dựng cao tốc

BẢO LÂM |

Đắk Nông dự kiến bố trí 225 tỉ đồng từ nguồn ngân sách địa phương cho dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành.

TPHCM thu hồi đất 446 hộ dân mở rộng đường ở Quận 12 lên 25m

MINH QUÂN |

TPHCM – Đường Tân Thới Hiệp 21, dài hơn 1,7km qua Quận 12 sẽ được mở rộng lên 25m với tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỉ đồng, 446 hộ dân bị thu hồi đất.

Lộ diện tuyến đường trên cao dài hơn 13km ở phía Đông TPHCM

MINH QUÂN |

TPHCM – Đoạn đường trên cao dài hơn 13km, 4 làn xe của Vành đai 3, chạy qua TP Thủ Đức đang dần thành hình sau hơn một năm thi công.

Chi tiết Kết luận thanh tra kỳ thi lớp 10 THPT ở Thái Bình

NHÓM PV |

Thái Bình - Kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh lý giải vì sao ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở GDĐT bị kỷ luật cách chức.