Lãnh đạo Tổng LĐLĐVN thăm, trao hỗ trợ công nhân lao động Nhà máy Z121

Kim Chung |

Chiều 17.10, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - cùng các đồng chí: Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Báo Lao Động - Giám đốc Quỹ XHTT Tấm lòng vàng; đồng chí Ngô Văn Bích - Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng; Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí VN và đại diện Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN đã đến thăm hỏi, trao hỗ trợ đối với công nhân Nhà máy Z121 bị thương do vụ nổ kho thuốc pháo hoa ngày 12.10, đang điều trị tại Bệnh viện 103 và Viện Bỏng Quốc gia.
Tại đây, Quỹ TLV Lao Động trao bổ sung 10 suất hỗ trợ, mỗi suất 1 triệu đồng và 1 túi quà (trị giá 500.000 đồng) đối với các CNLĐ bị thương mới chuyển lên bệnh viện điều trị; Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN hỗ trợ mỗi gia đình có người thân bị chết 10.000.000 đồng và 5.000.000 đồng đối với người bị thương; Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ 3.000.000 đồng đối với nạn nhân bị chết và 1.000.000 đồng đối với người bị thương. Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn VN cũng  hỗ trợ 2 nữ CNLĐ đang mang thai, bị thương nặng, mức 2.000.000 đồng/người.

Trước đó, Tổng LĐLĐVN đã chỉ đạo Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động phối hợp với LĐLĐ tỉnh Phú Thọ, Công đoàn nhà máy Z121 tới thăm và trao hỗ trợ các gia đình có người thân bị chết tại xã Phú Hộ, huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) và bệnh nhân bị thương nặng điều trị tại Bệnh viện 103, Viện Bỏng Quốc gia. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng động viên, ghi nhận những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, bác sĩ, y tá Bệnh viện 103 với tinh thần đồng đội cao cả và tấm lòng “Lương y như từ mẫu” đã tận tình cứu chữa gần 50 bệnh nhân bị thương, đồng thời chăm sóc hỗ trợ chỗ ăn, nghỉ cho người nhà bệnh nhân chu đáo.   

Chiều 17.10, đại diện Quỹ TLV Lao Động và LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đã trực tiếp về huyện Điện Bàn trao quà đợt 1 cho các trường hợp bị thiệt hại nặng nhất trong bão số 11 (5 triệu đồng/trường hợp). Nhận số tiền hỗ trợ của Quỹ TLV Lao Động, anh Trương Đông (thôn Triêm Đông 1, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn) - con trai út ông Trương Chạy (SN 1928 - vừa chết trong đêm bão số 11 hoành hành hôm 15.10) - xúc động nói: “Sự cố thiên tai là không ai muốn, nhưng sự ra đi đột ngột của ba là nỗi đau của gia đình. Số tiền hỗ trợ này quả thực là sự bất ngờ đối với gia đình tôi”. Cũng trong tuần này, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cũng sẽ trao số tiền 5 triệu đồng từ Quỹ TLV Lao Động cho chị Nguyễn Thị Mỹ (xã Tạm Đại, huyện Phú Ninh) có nhà bị tốc mái hoàn toàn do bão số 11 gây ra.     Nhiệt Băng
Kim Chung
TIN LIÊN QUAN

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Vẫn khó giao dịch vàng nhẫn ở TPHCM

HẠ MÂY |

Nhiều người dân TPHCM đến các cửa hàng giao dịch vàng nhẫn, nhưng không thành, vì thời điểm này, các thương hiệu vàng lớn không có hàng để bán.

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.765 phạm nhân

Ái Vân |

Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Dự án cải tạo dốc Cun trên Quốc lộ 6 lại trễ hẹn về đích

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông ở dốc Cun trên Quốc lộ 6 không về đích đúng hạn, chủ đầu tư tiếp tục xin gia hạn lần thứ 2.

Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức CĐ trực thuộc CĐ Ngân hàng Việt Nam

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 30.9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN họp lần thứ 7, khóa XIII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được thảo luận, cho ý kiến là Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo"

Nhóm PV |

Bên cạnh những mất mát, đau thương về người và của, một vấn đề khác nhận được rất nhiều sự quan tâm đó chính là vấn ô nhiễm môi trường sau bão lũ. Và một trong những nơi đang phải chịu áp lực từ nguồn rác thải khổng lồ đó chính là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trước tình hình này, Báo Lao Động đã tổ chức buổi tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo".

Erik ten Hag chưa nghĩ đến chuyện bị Man United sa thải

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có những phát biểu cứng rắn, dù Man United phải trải qua trận thua 0-3 trước Tottenham.

Thi công cao tốc Bắc - Nam gặp khó do mưa lũ

Nhóm PV |

Mưa lũ kéo dài khiến việc thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị gặp nhiều khó khăn.