Kiên Giang: 185/8.210 doanh nghiệp ngoài nhà nước có tổ chức công đoàn

MỸ LINH |

Ông Phạm Văn Đằng – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Kiên Giang - cho biết, đến tháng 11.2017, trong tổng số 8.210 doanh nghiệp ngoài nhà nước (DNNNN) trên địa bàn tỉnh chỉ có 185 DN có tổ chức CĐ. 

Mặc dù là tỉnh có nhiều DNNNN đang hoạt động, song việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS tại các DN này vẫn còn gặp nhiều khó khăn do một số nguyên nhân: Đa số DNNNN quy mô vừa và nhỏ, mang tính chất gia đình, sử dụng ít LĐ; nhiều DNNNN hoạt động không ổn định dẫn đến công tác vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hết sức khó khăn; một số DNNNN có sử dụng số lượng LĐ đông, có đủ điều kiện thành lập tổ chức CĐ nhưng người sử dụng LĐ chưa quan tâm việc thành lập CĐCS…

Cũng theo ông Phạm Văn Đằng, để tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội IX CĐ tỉnh (nhiệm kỳ 2013 – 2018) - trong đó các chỉ tiêu: Phấn đấu kết nạp mới 14.000 đoàn viên; phấn đấu 70% DN, đơn vị có từ 20 LĐ đủ điều kiện theo Điều lệ CĐVN thành lập được CĐCS  và có trên 70% CNLĐ ở các DN, đơn vị đó gia nhập CĐ - thời gian tới, Ban Chỉ đạo chương trình phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS các DNNNN tiếp tục khảo sát tình hình CNLĐ, phân loại DN có đủ điều kiện thành lập CĐCS; tiếp tục tổ chức tập huấn về Điều lệ CĐVN, kỹ năng tuyên truyền phát triển đoàn viên, vận động thành lập CĐCS cho cán bộ CĐ...

Song song đó, tổ chức nhiều phong trào thi đua, tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh; từng bước tạo niềm tin của NLĐ và người sử dụng LĐ đối với tổ chức CĐ, góp phần xây dựng mối quan hệ LĐ hài hòa, ổn định và phát triển trong DN; tạo sự tin cậy đối với những đơn vị khác chưa thành lập tổ chức CĐ... 

MỸ LINH
TIN LIÊN QUAN

Israel tấn công, 3 lãnh đạo phong trào Palestine thiệt mạng

Song Minh |

Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) cho biết 3 lãnh đạo của tổ chức này thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon.

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Vẫn khó giao dịch vàng nhẫn ở TPHCM

HẠ MÂY |

Nhiều người dân TPHCM đến các cửa hàng giao dịch vàng nhẫn, nhưng không thành, vì thời điểm này, các thương hiệu vàng lớn không có hàng để bán.

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.765 phạm nhân

Ái Vân |

Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Dự án cải tạo dốc Cun trên Quốc lộ 6 lại trễ hẹn về đích

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông ở dốc Cun trên Quốc lộ 6 không về đích đúng hạn, chủ đầu tư tiếp tục xin gia hạn lần thứ 2.

Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức CĐ trực thuộc CĐ Ngân hàng Việt Nam

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 30.9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN họp lần thứ 7, khóa XIII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được thảo luận, cho ý kiến là Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo"

Nhóm PV |

Bên cạnh những mất mát, đau thương về người và của, một vấn đề khác nhận được rất nhiều sự quan tâm đó chính là vấn ô nhiễm môi trường sau bão lũ. Và một trong những nơi đang phải chịu áp lực từ nguồn rác thải khổng lồ đó chính là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trước tình hình này, Báo Lao Động đã tổ chức buổi tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo".

Erik ten Hag chưa nghĩ đến chuyện bị Man United sa thải

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có những phát biểu cứng rắn, dù Man United phải trải qua trận thua 0-3 trước Tottenham.