Thêm cao tốc Vân Đồn - Móng Cái: Cơ hội mới cho du lịch miền Đông

Hoàng Quỳnh |

Tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đi vào hoạt động đã mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng kinh tế, trong đó đặc biệt là tạo đà phát triển mạnh mẽ cho ngành du lịch ở các địa phương mà tuyến cao tốc đi qua.

Chỉ vừa đưa vào hoạt động vào ngày 1.9, trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ 2.9, tuyến cao tốc này đã thu hút trên 150.000 lượt du khách đến TP Móng Cái tham quan, nghỉ dưỡng.

Theo bà Phạm Thị Oanh - Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Móng Cái, lượng khách đến Móng Cái tăng cao dịp nghỉ lễ 2.9 không chỉ cho thấy sức hút của du lịch thành phố mà còn làm nổi bật giá trị, hiệu quả của tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Trong thời gian tới, để tiếp tục duy trì nhịp độ phát triển của ngành du lịch, cũng như phát huy hiệu quả tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đơn vị sẽ phối hợp với Sở Du lịch để xây dựng, liên kết các tour du lịch nội địa. Đồng thời, phối hợp với TP Đông Hưng (Trung Quốc) tổ chức hội đàm bàn giải pháp sẵn sàng thông quan, đón khách du lịch hai bên.

Không chỉ TP Móng Cái, các địa phương khác có tuyến cao tốc đi qua cũng đang nỗ lực thu hút khách du lịch. Đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái qua địa phận huyện Hải Hà với tổng chiều dài tuyến là 20,8km. Trong đó, 17km đi qua địa phận 5 xã: Đường Hoa, Quảng Sơn, Quảng Long, Quảng Thịnh, Quảng Thành. Tuyến đường đấu nối, dài 2,8km đi qua địa phận 3 xã: Quảng Chính, Quảng Thịnh, Quảng Sơn. Với lợi thế này, tuyến cao tốc đã góp phần kết nối cho du lịch Hải Hà phát triển.

Sở hữu đường bờ biển dài 35km, Hải Hà có nhiều tiềm năng về du lịch biển đảo, điểm nhấn là đảo Cái Chiên. Với bãi tắm đẹp, hoang sơ, đến với Cái Chiên, du khách được tận hưởng không khí trong lành, bãi cát dài mịn; trải nghiệm hoạt động đánh bắt hải sản cùng ngư dân; tham quan khe nước khoáng tự nhiên trên đảo cùng hệ thống rừng nguyên sinh hàng trăm năm tuổi...

Ngoài ra, Hải Hà còn có cửa khẩu Bắc Phong Sinh - nơi thông thương hàng hóa với Lý Phổ, khu Phòng Thành, Quảng Tây, Trung Quốc.

Tại Tiên Yên, vùng đất ngã ba sông vừa thuận lợi về giao thông, vừa hội tụ nhiều tiềm năng, thế mạnh đặc sắc, khác biệt có nhiều triển vọng xây dựng nên các sản phẩm thú vị, kích thích sự phát triển của du lịch cộng đồng. Nay có tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ góp phần tạo động lực mạnh mẽ cho ngành du lịch của địa phương.

Những năm qua, huyện đã đẩy mạnh việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch, trong đó đầu tư gần 10 tỷ đồng hoàn thành tuyến đường mòn, các điểm nhấn cảnh quan của thác Pạc Sủi; mở rộng đường vào xã đảo Đồng Rui; đưa Trung tâm văn hóa - thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tại Tiên Yên với tổng diện tích trên 9ha vào hoạt động.

Cùng với đó, nâng cấp chỉnh trang phố đi bộ Tiên Yên; quy hoạch, giải phóng mặt bằng các di tích lịch sử, đền thờ; phục dựng, nâng cao chất lượng các lễ hội truyền thống... Trong thời gian tới, huyện sẽ chủ động kết nối với các địa phương khu vực miền Đông có tuyến cao tốc đi qua để xây dựng chuỗi tour du lịch hấp dẫn, mang đến trải nghiệm du lịch 4 mùa cho du khách.

Hoàng Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Công an tỉnh Quảng Ninh điều động nhiều chức vụ

Lương Hà |

Quảng Ninh - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ công bố quyết định về việc điều động, bổ nhiệm chức vụ.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam

Thanh Hà |

Bộ Ngoại giao Việt Nam ra thông cáo tối 8.10 về chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Hot girl billiards sớm dừng bước tại Hanoi Open Pool Championship

HOÀNG HUÊ - MINH PHONG |

Ngày 8.10, giải billiards Hanoi Open Pool Championship 2024 đã khởi tranh tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Hà Nội.

Cứu hộ đưa người dân thoát khỏi vùng cô lập do mưa lũ

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực sơ tán các hộ dân có nhà cửa bị ngập sâu và cô lập trong mưa lũ.

Nhập 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 1.1.2025 sẽ nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 191,74km2, quy mô dân số là 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang.

Đồng tình với đề xuất về cán bộ công đoàn chuyên trách

Bảo Hân - Hải Nguyễn |

Nhiều ý kiến đồng tình với đề xuất Tổng LĐLĐVN được quyết định số lượng cán bộ công đoàn chuyên trách là người làm việc theo hợp đồng lao động.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 8.10: Vàng nhẫn cao chót vót, khó mua

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 8.10: Vàng nhẫn trơn giảm nhẹ, tuy nhiên việc mua vào thời điểm này rất khó mua.

Cận cảnh bữa ăn sinh viên ĐH Bách khoa sau vụ tố cơm thừa

Nhóm PV |

Hiện Đại học Bách khoa Hà Nội đã cải thiện chất lượng bữa ăn cho sinh viên học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.