Mang “Trường học an toàn” đến với trẻ em Hà Giang

VƯƠNG TRẦN |

Mới đây, tiếp nối thành công của dự án “Cùng Xây Tương Lai”, một trường mầm non mới tại thôn Nà Mu và Nà Đé, xã Mậu Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang đã được xây dựng nhằm mang đến cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa một mô hình trường học đảm bảo cả tính an toàn lẫn tiện ích.

Từ lâu, các em nhỏ ở hai thôn Nà Mu và Nà Đé đã phải học tập trong điều kiện cơ sở vật chất xuống cấp nặng nề và thiếu an toàn. Trong đó, điểm trường thôn Nà Mu được xây dựng bằng vật liệu thô sơ với tường đất, lợp phibro xi măng. Năm 2015, ngôi trường đã bị mưa đá làm hỏng mái, tường đất bị ngấm nước mưa, lâu dần bị sụt lún và đổ sập hoàn toàn.

Từ đó đến nay, 28 trẻ thuộc lớp ghép cho học sinh 3 - 5 tuổi phải học nhờ phòng lưu trú của giáo viên tiểu học; 14 trẻ thuộc lớp dưới 3 tuổi học tại gian nhà dựng tạm bằng gỗ, tre, lá do nhân dân đóng góp. Cùng với tình trạng xuống cấp của cơ sở vật chất, điểm trường thôn Nà Đé còn nằm trong thung lũng bên sườn núi, địa hình hết sức hiểm trở.

 
 Hiện nay điểm trường mầm non thôn Nà Dê đã bắt đầu được khởi công. Ảnh TLV

Trước tình trạng này, Prudential đã phối hợp cùng chính quyền địa phương mang đến một môi trường học tập an toàn, khang trang và đầy đủ cho các em nhỏ tại Nà Mu và Nà Đé. Về quy mô, công trình bao gồm 4 lớp học được xây dựng chắc chắn và trang bị đầy đủ cơ sở vật chất như: hệ thống ánh sáng, bàn ghế, đồ dùng học tập và các thiết bị phục vụ giảng dạy. Cùng với đó là hệ thống công trình phụ trợ đảm bảo sẽ giúp cho học sinh được học tập và vui chơi trong một môi trường an toàn hơn.

Cô Nguyễn Thị Thắm, Hiệu trưởng trường mầm non Nà Mu và Nà Đé không giấu được niềm vui khi chia sẻ: “Trong những năm qua, các em học sinh và giáo viên của trường phải học tập, công tác trong điều kiện không đảm bảo an toàn, lớp học cũ kỹ, cơ sở vật chất xuống cấp … .Với sự hỗ trợ xây mới từ Prudential, nhà trường vô cùng phấn khởi và vui mừng bởi từ nay, thầy và trò sẽ yên tâm dạy và học trong một môi trường an toàn, đảm bảo hơn”

Chia sẻ nguyên nhân ra đời và ý nghĩa của những dự án cộng đồng dành cho trẻ em, ông Steve Clark, Tổng Giám đốc Prudential cho biết: “Trước những diễn biến khó lường của thiên tai trong năm nay, “Trường học an toàn” chắc chắn là mô hình hữu dụng nhất, trước hết là giúp các em học sinh và thầy cô giáo sinh sống tại vùng chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai yên tâm, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học trong một môi trường tiện nghi và đầy đủ hơn”.

Đây là hoạt động thuộc dự án “Trường Học An Toàn” do Prudential phối hợp cùng Plan International - Tổ chức phi chính phủ quốc tế phát triển cộng đồng lấy trẻ em làm trung tâm thực hiện.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.

Người dân đi bỏ phiếu sáp nhập địa giới hành chính ở Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Ngày 22.9, tại huyện Thạch Hà và huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), chính quyền tổ chức lấy ý kiến người dân thông qua việc đi bỏ phiếu để sáp nhập địa giới hành chính.

Quảng Nam dựng lại nhà mới cho người dân vùng sạt lở núi

Hoàng Bin - Phú Thiện |

Hàng chục hộ Xơ Đăng tại huyện vùng cao Nam Trà My, Quảng Nam đã phải bỏ làng, sơ tán khẩn cấp do mưa lớn gây sạt lở.

Phó Chủ tịch xã ở Lạng Sơn bị uy hiếp bằng ảnh nhạy cảm

An Khánh |

Lạng Sơn - Cơ quan chức năng đang xác minh việc một Phó Chủ tịch xã ở huyện Cao Lộc bị tung ảnh nhạy cảm để tống tiền.

Đất đá sạt lở đè trúng 2 xe ô tô trên Quốc lộ 6

Minh Chuyên |

Sơn La - Mưa kéo dài đã khiến lượng lớn đất sạt lở đè trúng 2 xe ô tô đang di chuyển trên Quốc lộ 6.

Kỳ Duyên bị so học vấn với dàn hoa hậu Đại học Ngoại thương

NGUYỄN ĐẠT |

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học tiếp tục gây tranh cãi. Kỳ Duyên bị so sánh việc học tập với nhiều hoa hậu cùng học tại Đại học Ngoại thương.