18 người bị vùi lấp tại Hoà Bình: Dùng chó nghiệp vụ tìm kiếm 9 nạn nhân mất tích

Nguyễn Hà - Phạm Dung |

Ông Nguyễn Công Sứ - Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc - cho biết, đến 15h chiều 12.10, thi thể nạn nhân thứ 9 đã được tìm thấy trong đống đổ nát. Ông Sứ thông tin, đơn vị đã phải dùng máy dò và chó nghiệp vụ để đẩy nhanh công tác tìm kiếm nạn nhân.

Trao đổi với phóng viên, ông Sứ cho biết, sau khi nhận được tin báo lúc 2h sáng nay 12.10, huyện Tân Lạc đã huy động tất cả các lực lượng cứu hộ trên địa bàn huyện.

"Sau khi tiếp cận hiện trường, chúng tôi ghi nhận khu vực này đất đá sạt lở vùi lấp toàn bộ 4 hộ gia đình làm 18 người mất tích, sau khi tìm kiếm với sự hỗ trợ của TƯ và tỉnh đến thời điểm hiện tại đã tìm được 9 nạn nhân và họ đều đã tử vong" - ông Sứ thông tin.

Chủ tịch UBND Huyện Tân Lạc (đứng giữa) có mặt tại điểm sạt lở chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân.
Chủ tịch UBND Huyện Tân Lạc (đứng giữa) có mặt tại điểm sạt lở chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân.

Về công tác khắc phục hậu quả, huyện đã hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân công tác chuẩn bị hậu sự, đồng thời UBND tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân, UBND huyện Tân Lạc hỗ trợ 3 triệu đồng/nạn nhân, các tổ chức cá nhân TƯ và địa phương cũng có những hình thức hỗ trợ vật chất, tinh thần.

"Được sự hỗ trợ của lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn từ TƯ, Bộ Công an, chúng tôi đã dùng máy dò và chó nghiệp vụ kết hợp với huy động máy móc tích cực tìm kiếm những nạn nhân còn lại" - Chủ tịch huyện Tân Lạc thông tin.

Hiện nay, theo thống kê sơ bộ, ngoài 4 gia đình có người mất tích còn 40 hộ bị ảnh hưởng hư hại về tài sản, hoa màu, vật nuôi.

Nguyễn Hà - Phạm Dung
TIN LIÊN QUAN

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Trực tiếp bóng chuyền LPB Ninh Bình 2-0 Monolith Sky Risers: Set 3

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa LPB Ninh Bình và Monolith Sky Risers tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024, diễn ra lúc 13h00 hôm nay (23.9).

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.