Cảm động trung úy giao thông đưa em bé đi bệnh viện, ân cần cho bú sữa bình

Cường Ngô |

Sáng 26.6, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TPHCM cho biết, 2 chiến sĩ CSGT chở em bé, cho bú sữa bình đưa vào bệnh viện, gây xôn xao cộng đồng mạng là 2 chiến sĩ thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất.

2 chiến sĩ CSGT này là thượng úy Vũ Đình Nam và trung úy Đoàn Tấn Phú. Được biết, các CSGT đã từng tham gia bắt cướp trên đường Hoàng Văn Thụ (TPHCM).

Theo PC67, sáng 25.6, trong lúc đang làm nhiệm vụ điều hòa giao thông  tại chốt Trường Chinh - Tây Thạnh, 2 chiến sĩ CSGT chợt nghe tiếng tiếng người phụ nữ kêu cứu “Cứu con em, cứu con em".

Quan sát thấy người phụ nữ đang điều khiển xe gắn máy chở một cháu bé khoảng 14 tháng với khuôn mặt tái xanh, ngay lập tức, các đồng chí đã hướng dẫn chị đến Bệnh viện đa khoa Mỹ Đức trên đường Núi Thành (quận Tân Bình), đồng thời lên xe môtô đặc chủng mở đường để giúp chị đi đến bệnh viện trong thời gian nhanh nhất. 

Khi đến đường Phạm Văn Bạch, nhận thấy lưu lượng xe mỗi lúc một đông, người phụ nữ không biết đường đi, lại đang trong trạng thái tinh thần hoảng loạn và cháu bé đã ngất xỉu, các đồng chí đã thuyết phục người mẹ đưa cháu bé lên xe môtô đặc chủng để chở bé tới bệnh viện. 

2 chiến sĩ CSGT chở em bé đi cấp cứu. Ảnh: Phòng PC67 cung cấp.
2 chiến sĩ CSGT chở em bé đi cấp cứu. Ảnh: Phòng PC67 cung cấp.

Trong lúc thượng úy Vũ Đình Nam tập trung điều khiển phương tiện thì phía sau yên xe trung úy Đoàn Tấn Phú cẩn thận ôm cháu bé vào lòng, vỗ về và cho bé uống nước. 

Hình ảnh CSGT chở em bé đến bệnh viện. Ảnh: Facebook.
Hình ảnh CSGT chở em bé đến bệnh viện. Ảnh: Facebook.
Nhờ sự nhiệt tình, nhanh trí của các đồng chí, cháu bé đã được đưa vào phòng cấp cứu tại Bệnh viện Mỹ Đức (đường Núi Thành, phường 13, quận Tân Bình) kịp thời.
Sự việc trên đã được người dân đi đường chụp hình lại và đăng tải trên trang mạng xã hội được đông đảo người dân ủng hộ và chia sẻ. 

Sau khi bức ảnh được đăng tải, cư dân mạng đã dành những lời khen ngợi cho 2 chiến sĩ CSGT.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Kiểm tra vụ đất "chưa sạch" mang đi đấu giá ở Khánh Hòa

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương sẽ kiểm tra vụ đất "chưa sạch" nhưng xã tổ chức đấu giá, khiến người dân dù trúng đấu giá đất nhưng chưa được giao.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.