Chiều 16.8, rất đông người dân có mặt tại điểm thu tiền điện số 274 Lạch Tray để thanh toán tiền điện. Nhiều người cho biết, đây đã là lần thứ 2, 3, 4 họ ra đây mới đóng được tiền, bởi số lượng khách hàng thì đông, còn nhân viên thu tiền thì quá ít.
Chị Nguyễn Bích L (ở phường Đông Hải, quận Lê Chân) cho biết: Tôi thấy việc đóng tiền điện tại quầy cực kỳ mất thờ gian, không hợp lý. Những người ở nhà nội trợ thì có thể ra đóng tiền được, còn những người đi làm như chúng tôi thì không thể xin nghỉ giữa chừng về đóng tiền điện.
Theo anh Nguyễn Mạnh T (phường Kênh Dương, Lê Chân): "Chúng tôi rất ủng hộ
việc triển khai thu tiền điện tại quầy , tuy nhiên, cũng cần đảm bảo các điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng đến giao dịch. Nhất là khi lượng khách hàng đến giao dịch lớn thì phải bố trí đủ máy móc thiết bị, nhân viên thu tiền, để khách hàng không phải chờ lâu. Ngoài ra, chỗ để phương tiện cần có người trông coi chứ không thể “quý khách tự quản lý phương tiện” được".
Theo ông Trần Đình Chương - Giám đốc Điện lực Kiến An, từ tháng 8.2017, Điện lực Kiến An tổ chức thí điểm hình thức thu ngân tại quầy cho 7.800 khách hàng trên địa bàn phường Lãm Hà, Đồng Hòa, Quán Trữ. Do mới thí điểm triển khai nên trong quá trình thực hiện cũng không tránh khỏi những thiếu sót.
Theo một lãnh đạo Cty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, về việc phản ánh của nhân dân liên quan đến nơi trông giữ xe và sự quá tải trong công tác thanh toán tại một số quầy ở quận Lê Chân, ngay trong ngày 16.8, Cty đã chỉ đạo Điện lực Lê Chân tăng cường máy móc, thiết bị, nhân viên và bố trí công nhân trông xe, để khách hàng yên tâm khi giao dịch tại các quầy thu tiền điện.
Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân, kịp thời giải quyết những thắc mắc của người dân liên quan đến dịch vụ khách hàng, hoàn thiện công tác thu tiền điện tại quầy và qua tài khoản ngân hàng.