Thông tin mới nhất vụ 3 thuyền viên mất liên lạc trên biển Bạch Long Vĩ

VƯƠNG TRẦN |

Hiện 3 thuyền viên bị mất liên lạc trên vùng biển Bạch Long Vĩ đã kết nối được với đất liền. Các thuyền viên đã an toàn.

Sáng 23.10, trao đổi với Lao Động, ông Bùi Hoàng Tiệp - PGĐ Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn khu vực I -  cho biết: Trung tâm đã kết nối được với 3 thuyền viên bị mất liên lạc trên vùng biển Bạch Long Vĩ. Hiện các thuyền viên vẫn an toàn.

“Cụ thể, khi chiếc sà lan mang ký hiệu QN 8359 bị chìm thì được tàu cá mang ký hiệu TH-9066TS (Thanh Hoá) cứu vào lúc 14h ngày 21.10, sau thời gian lênh đênh trên biển. Sau đó các thuyền viên tiếp tục đi cùng đoàn thuyền đánh cá trên ra biển. Do khu vực đánh cá của tàu này không có sóng điện thoại nên các thuyền viên không thể liên lạc được với đất liền.

Sau 3 ngày theo tàu đánh cá thì chiếc tàu trên quay về cập cảng ở Cát Bà (Hải Phòng) vào lúc 12h đêm ngày 23.10. Các thuyền viên đã kết nối và thông tin được với Trung tâm tìm kiếm cứu nạn” - ông Tiệp cho biết.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, vào 6h15 phút ngày 21.10, Trung tâm Phối hợp  TKCN hàng hải Việt Nam nhận được thông tin sà lan QN 8359 (thuộc Cty TNHH Long Đạt, có địa chỉ Số 8, tổ 8, Khu 1, P.Trần Hưng Đạo, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cùng 3 thuyền viên do Nguyễn Văn Quang làm thuyền trưởng, trọng tải 700 tấn, chở vật liệu xây dựng từ Hải Phòng đi đảo Bạch Long Vĩ, gặp sóng to gió lớn, nước tràn vào hầm hàng có nguy cơ chìm tại khu vực cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 18 hải lý về phía Tây Tây Bắc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã yêu cầu các thuyền viên duy trì liên lạc, chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị cứu sinh để rời tàu khi cần thiết; yêu cầu các tàu thuyền hoạt động trong khu vực sà lan QN 8359 bị nạn tăng cường cảnh giới hỗ trợ tàu bị nạn; đồng thời điều động 3 tàu cứu nạn đi cứu nạn.

Ba thuyền viên đã được tìm thấy gồm: Thuyền trưởng Nguyễn Văn Quang (SN 1960), 2 thuyền viên còn lại là Nguyễn Hữu Sơn (SN 1960) và Nguyễn Văn Cường (SN 1990), đều quê ở Quảng Yên, Quảng Ninh.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Công an tỉnh Quảng Ninh điều động nhiều chức vụ

Lương Hà |

Quảng Ninh - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ công bố quyết định về việc điều động, bổ nhiệm chức vụ.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam

Thanh Hà |

Bộ Ngoại giao Việt Nam ra thông cáo tối 8.10 về chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Hot girl billiards sớm dừng bước tại Hanoi Open Pool Championship

HOÀNG HUÊ - MINH PHONG |

Ngày 8.10, giải billiards Hanoi Open Pool Championship 2024 đã khởi tranh tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Hà Nội.

Cứu hộ đưa người dân thoát khỏi vùng cô lập do mưa lũ

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực sơ tán các hộ dân có nhà cửa bị ngập sâu và cô lập trong mưa lũ.

Nhập 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 1.1.2025 sẽ nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 191,74km2, quy mô dân số là 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang.

Đồng tình với đề xuất về cán bộ công đoàn chuyên trách

Bảo Hân - Hải Nguyễn |

Nhiều ý kiến đồng tình với đề xuất Tổng LĐLĐVN được quyết định số lượng cán bộ công đoàn chuyên trách là người làm việc theo hợp đồng lao động.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 8.10: Vàng nhẫn cao chót vót, khó mua

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 8.10: Vàng nhẫn trơn giảm nhẹ, tuy nhiên việc mua vào thời điểm này rất khó mua.

Cận cảnh bữa ăn sinh viên ĐH Bách khoa sau vụ tố cơm thừa

Nhóm PV |

Hiện Đại học Bách khoa Hà Nội đã cải thiện chất lượng bữa ăn cho sinh viên học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.