Nói là điểm chuẩn nhưng thực ra lại chưa phải là chuẩn, vì cứ vài tiếng lại biến động, thay đổi một lần. Không hiểu sao mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay lại lắm chuyện “cười ra nước mắt”, căng thẳng, nghẹt thở và phụ huynh lại khổ đến thế? Xem thêm tại đây.
2. Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khẳng định chưa “xóa sổ” xe ba bánh
“Các thông tin từ 1.7, Hà Nội xóa sạch xe ba bánh là không chính xác” – ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, khẳng định.
Sáng 2.7, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà cho biết, chủ trương hạn chế xe ba bánh, xe tự chế là có. Tuy nhiên, việc một số nguồn đưa tin ngày 1.7.2018 là hạn cuối cùng dừng xóa bỏ xe ba bánh là không chính xác. Xem thêm tại đây.
3. Hà Nội "nhét" thêm một bến xe vào nội đô: Chuyên gia giao thông lo ngại ùn tắc
Chuyên gia cho rằng việc xây dựng thêm bến xe Yên Sở sẽ tăng áp lực lên đường vành đai 3, đi ngược nguyên tắc “bố trí bến xe khách ra ngoài vành đai 4”.
UBND TP Hà Nội gửi Thường trực Thành uỷ Hà Nội báo cáo về Đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe trung tâm đến năm 2030 và tầm nhìn 2050. Theo đó, các bến xe khách liên tỉnh được bố trí tại khu vực các trục đường hướng tâm giao với vành đai 4, từng bước thay thế toàn bộ các bến xe hiện có đang khai thác sử dụng nằm sâu trong khu vực nội đô (Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Nước Ngầm). Xem thêm tại đây.
4. Sau 2 năm thực thi, tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội giờ ra sao?
“Nhận diện thương hiệu của cửa hàng thời trang thì phải khác quán bún đậu mắm tôm chứ”, chị Nguyễn Thanh Mai nói và kể lại không ít câu chuyện bi hài khi thời gian đầu tuyến phố nơi chị kinh doanh được lên “kiểu mẫu”. Xem thêm tại đây.