Vụ bác sĩ bị phạt vì "nói xấu" Bộ trưởng Bộ Y tế: Mọi việc đã chấm dứt, hãy để tôi chuyên tâm vào công việc

Nguyễn Đắc Thành |

Chiều 23.10, sau khi Sở Thông tin-Truyền thông(TT-TT) tỉnh Thừa Thiên-Huế rút quyết định xử phạt và Sở Y tế xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện- Phó trưởng khoa hồi sức cấp cứu, Trung tâm y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, bác sĩ Truyện đã có đôi lời với dư luận.

“Giám đốc Sở Y tế và lãnh đạo Trung tâm đã xin lỗi tôi rồi, còn Sở TT-TT tỉnh thì đã rút quyết định xử phạt. Tôi không vui mừng gì lắm, chỉ mong muốn sự việc của mình cứ yên lặng như thế để còn làm việc"- bác sĩ Hoàng Công Truyện chia sẻ.

Từ "Mụ" tôi viết trên facebook ở mỗi nơi lại có quan niệm khác nhau. Do tôi trình bày chưa rõ ràng nên nhiều người hiểu sai. Sau khi vụ việc được báo chí nêu ra, nhiều người có lời ra ý vào với tôi. Nhưng ai nói gì thì kệ họ thôi. Bây giờ tôi chỉ biết chuyên tâm vào công việc và mong muốn ngành y sẽ có những đột phá mới để nâng cao chất lượng. 

"Qua đây tôi xin gửi lời cảm ơn đến báo chí, cơ quan chính quyền đã xem xét để đi đến một kết quả như vậy"- bác sĩ Truyện bộc bạch.

Như báo Lao Động đã thông tin, tối 14.7, trên trang cá nhân facebook của vị bác sĩ này (FB Hoàng Công Truyện) có đưa một nội dung nói về bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế. Sau khi thông tin xuất hiện, Chánh Văn phòng Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế, Sở TT TT tỉnh TT - Huế đề nghị xử lý nghiêm bác sĩ Truyện về hành vi bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo. Ngay sau đó, bác sĩ Truyện cũng đã nhận hình thức kỷ luật khiển trách và phạt tiền.

Khi dư luận và báo chí lên tiếng, đến ngày 23.10 Sở Y tế tỉnh TT-Huế đã xin lỗi và Sở TT-TT cũng đã rút quyết định xử phạt.

Nguyễn Đắc Thành
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Kiểm tra vụ đất "chưa sạch" mang đi đấu giá ở Khánh Hòa

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương sẽ kiểm tra vụ đất "chưa sạch" nhưng xã tổ chức đấu giá, khiến người dân dù trúng đấu giá đất nhưng chưa được giao.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.