Loại hải sản nào hỗ trợ kiểm soát đường huyết, tốt cho bệnh tiểu đường

Kiều Vũ |

Hải sản chứa lượng carbohydrate rất thấp nên hỗ trợ việc kiểm soát đường huyết tốt hơn, có lợi cho bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó hải sản còn là nguồn cung cấp protein lớn, mà protein giúp làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate, nhờ đó hạn chế tình trạng đường huyết tăng đột biến sau khi ăn.

Hải sản tự nhiên có hàm lượng carbohydrate thấp. Trong khi đó chế độ ăn của người bệnh tiểu đường cần hạn chế hàm lượngcarbohydrate. Hải sản chứa lượng carbohydrate rất thấp, nhường chỗ cho carbohydrate từ các nhóm thực phẩm khác. Qua đó kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Có thể tham khảo một số loại hải sản sau:

Cá hồi: Có nhiều cách để chế biến cá hồi thành món ăn lành mạnh với bệnh tiểu đường, ví dụ như luộc, áp chảo và nướng trong lò ở nhiệt độ 350 đến 400 độ.

Tôm: Tôm chứa lượng cholesterol tương đối cao so với các loại hải sản khác nên nhiều người mắc bệnh tiểu đườnghạn chế ăn tôm để tránh tăng cholesterol. 100g tôm có lượng cholesterol tương đương với một quả trứng. Nhưng nếu sử dụng tôm 1 lần cho 1-2 tuần thì sẽ tốt cho sức khỏe và không làm tổn thương đến tim hoặc có ảnh hưởng xấu cho chế độ ăn kiêng của bệnh nhân tiểu đường.

Những người mắc tiểu đường khi bổ sung hải sản vào chế độ ăn cần lưu ý cách chế biến lành mạnh và khoa học. Ví dụ, khi ăn hải sản không nên chế biến cùng những thực phẩm chứa hàm lượng cholesterol cao như sốt bơ, dầu mỡ, phô mai… Đây chính là một trong những nguyên nhân là tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Mặt khác, khi dùng loại hản sản nào cần hỏi ý kiến bác sĩ một cách cụ thể.

Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Ăn ít carbs vào bữa sáng có thể giúp kiểm soát đường huyết, giảm cân

HẠ MÂY (Theo diabetes) |

Một nghiên cứu mới cho thấy, những người mắc bệnh đái tháo đường loại 2, giảm lượng carbohydrate (carbs) ăn vào bữa sáng có thể thấy mức đường huyết được cải thiện và giúp giảm cân.

Tác dụng của uống nước đối với kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường

Kiều Vũ (T/H) |

Bên cạnh dùng thuốc và chế độ ăn, uống nước cũng hỗ trợ kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường.

5 lí do ăn cá hồi giúp tăng tốc độ giảm cân

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra 5 lí do ăn cá hồi giúp tăng tốc độ giảm cân.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.