Dấu ấn chăm lo đời sống đoàn viên, công nhân viên chức lao động

HOÀNG TÂN - TRẦN TUẤN |

Nhiệm kỳ 2013 - 2018, với sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ, các cấp CĐ tỉnh Hậu Giang đã bám sát thực tiễn, đề ra chương trình hoạt động phù hợp, tập trung hướng về cơ sở để giải quyết những vấn đề thiết thực đối với đời sống của đoàn viên, NLĐ và những bức xúc trong quan hệ lao động. Nhờ vậy, đời sống của hầu hết đoàn viên và NLĐ gặp khó khăn được chăm lo.

Nhiều hoạt động vì CNVCLĐ

Trong nhiệm kỳ, các cấp CĐ đã tích cực và chủ động góp ý nội dung các quy định thực hiện chế độ, chính sách liên quan đến tổ chức CĐ và NLĐ, đóng góp chương trình công tác, kế hoạch sản xuất kinh doanh, nội quy, quy chế hoạt động, việc làm và điều kiện làm việc của đoàn viên, NLĐ. Nhiều ý kiến phù hợp, chính đáng của CĐ đã được lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp tiếp thu, góp phần đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và NLĐ.

Nhiệm kỳ qua, các hoạt động xã hội của CĐ được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ hưởng ứng tham gia đóng góp như: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, Quỹ tấm lòng vàng và các chương trình an sinh xã hội... với số tiền hàng chục tỉ đồng.

Các cấp CĐ cũng đã tổ chức bàn giao 790 “Mái ấm CĐ” cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở (đạt 158% chỉ tiêu); tổ chức tốt hình thức góp vốn xoay vòng không tính lãi (số tiền góp hằng tháng từ 200.000 - 500.000 đồng/người); tổ chức sinh nhật, thăm hỏi, hỗ trợ lúc ốm đau, thai sản cho đoàn viên, NLĐ (tổng số tiền hơn 7,3 tỉ đồng).

Trong dịp lễ, tết, các cấp CĐ trong tỉnh còn tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, xa nhà không về quê ăn tết, trực đêm giao thừa, bị tai nạn lao động. Trong nhiệm kỳ, các cấp CĐ đã trao 102.082 phần quà, trị giá trên 35 tỉ đồng. Nhân dịp “Tháng công nhân” hằng năm, các cấp CĐ đã trao tặng trên 15.000 phần quà, trị giá trên 7,5 tỉ đồng và các hoạt động VHVN, TDTT được tổ chức sôi nổi tạo thành khí thế như tháng hội, tháng tết của đoàn viên, NLĐ.

Nhiều đề tài, sáng kiến được biểu dương, khen thưởng

5 năm qua, các cấp CĐ đã có 5.891 sáng kiến, cải tiến, giải pháp công tác được hoàn thành; 121 công trình sản phẩm được gắn biển chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, 18 mô hình đột phá mang tính mới, sáng tạo; có 1.305 giải pháp tham gia dự thi sáng tạo kỹ thuật đã làm lợi hàng chục tỉ đồng.

Từ những phong trào thi đua trên đã có nhiều cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc đã được Đảng, Nhà nước, CĐ các cấp khen thưởng kịp thời như: Huân chương Lao Động, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua Chính phủ, Cờ thi đua Tổng LĐLĐVN và hơn 100 bằng khen của Tổng LĐLĐVN cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cùng hàng trăm danh hiệu, bằng khen, Cờ thi đua cấp trung ương, của UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh.

Trước thềm Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hậu Giang Lê Thị Thanh Lam cho biết: Với những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, trong nhiệm kỳ mới, với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, các cấp CĐ tỉnh Hậu Giang tiếp tục đặt ra mục tiêu, phương hướng và các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ, trong đó tập trung vào các nhóm giải pháp: Đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động, hướng hoạt động về cơ sở, vì quyền lợi ích của đoàn viên và NLĐ; tích cực xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CĐ, tập hợp đoàn viên xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức CĐ vững mạnh, góp phần xây dựng và phát triển bền vững tổ chức CĐ, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập trong tình hình mới.

HOÀNG TÂN - TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Ủy ban Thường vụ Quốc hội công bố 2 Nghị quyết về nhân sự

PHẠM ĐÔNG |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn kết quả bầu ông Hà Sỹ Huân giữ chức vụ Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Bắc Kạn.

Người dân Làng Nủ bắt đầu cuộc sống mới sau bão lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau một tháng xảy ra trận lũ quét, người dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) đã quay trở lại với cuộc sống thường ngày.

Tổ chức Nhật Bản chống vũ khí hạt nhân nhận Nobel Hòa bình

Thanh Hà |

Giải Nobel Hòa bình 2024 được trao cho tổ chức Nhật Bản Nihon Hidankyo cho những nỗ lực có được "một thế giới không có vũ khí hạt nhân".

Dự án mở đường ở Hà Nội có gần 10 năm nhưng chưa thấy làm

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Được phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2015 song dự án mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang đến nay vẫn chưa triển khai thi công, ảnh hưởng cuộc sống người dân.

Báo Lao Động khánh thành trụ sở văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Sáng 11.10, báo Lao Động khánh thành trụ sở Văn phòng đại diện Đông Bắc Bộ tại Quảng Ninh; trao 520 triệu đồng hỗ trợ CNVCLĐ sau bão số 3.

Lời sau cùng, Trương Mỹ Lan hứa sẽ trả tiền cho trái chủ

Anh Tú |

TPHCM - Trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, tại phần nói lời sau cùng, bị cáo Trương Mỹ Lan tỏ ra ăn năn hối cãi, cam kết sẽ tập trung khắc phục hậu quả vụ án.

VFF giữ nguyên quyết định kỷ luật U11 SLNA

QUANG ĐẠI |

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bác khiếu nại của Sông Lam Nghệ An (SLNA), giữ nguyên quyết định kỷ luật tuyển U11 vì sử dụng cầu thủ gian lận tuổi.

Bắc Ninh yêu cầu chấm dứt việc người nước ngoài ở nhà xã hội

Trần Tuấn |

Bắc Ninh yêu cầu chấm dứt việc mua bán, cho thuê lại NOXH, đặc biệt liên quan đến các đối tượng người nước ngoài trái quy định pháp luật, trước 31.10.