Đồng Nai: Cần tập trung chăm lo công nhân không có điều kiện về quê đón tết

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 26.1, ông Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - đã dự và chỉ đạo tại hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Đồng Nai lần thứ 13, nhiệm kỳ 2013 - 2018. Tại đây, ông Mai Đức Chính đã biểu dương những kết quả mà CĐ tỉnh Đồng Nai đã đạt được trong năm 2017 và đề nghị CĐ tỉnh Đồng Nai cần tập trung chăm lo tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết.

Theo báo cáo công tác CĐ năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết: Tình hình lao động việc làm của đoàn viên và NLĐ có nhiều chuyển biến tích cực, các hoạt động chăm lo đời sống công nhân lao động cũng diễn ra kịp thời, đặc biệt là quan tâm tới tiền lương, thưởng tết và việc thực hiện các chính sách đối với công nhân lao động.

Tại hội nghị, ông Mai Đức Chính thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN biểu dương những nỗ lực cố gắng của CNVCLĐ tỉnh Đồng Nai năm 2017 và đánh giá các cấp CĐ tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tập trung hướng về cơ sở với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, đạt kết quả khá toàn diện. Tuy nhiên, ông Mai Đức Chính cũng cho rằng hoạt động CĐ tỉnh Đồng Nai còn một số tồn tại hạn chế và đề nghị các cấp CĐ tỉnh Đồng Nai cần nghiêm túc phân tích, đánh giá sâu sắc tồn tại, hạn chế để khắc phục trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cũng lưu ý trong quá trình tập trung chuẩn bị Đại hội CĐ tỉnh Đồng Nai sắp tới cần phải dành thời gian thỏa đáng để thảo luận các văn kiện đại hội; đồng thời, tổ chức được cuộc đối thoại giữa lãnh đạo địa phương với các đại biểu tham dự đại hội để các đoàn viên, CNVCLĐ được giải đáp các thắc mắc, kiến nghị.

Tuy nhiên, ông Mai Đức Chính cũng nhắc nhở CĐ tỉnh Đồng Nai vẫn cần tập trung chăm lo đời sống và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ. Trước mắt phải tập trung lo tết cho công nhân, đặc biệt là công nhân khó khăn không có điều kiện về quê đón tết; theo dõi nắm bắt các chế độ lương, thưởng tết và các chính sách cho NLĐ thời điểm trước tết; nâng cao chất lượng ký kết TƯLĐTT về các nội dung liên quan đến tiền lương, thưởng, điều kiện làm việc và chất lượng bữa ăn giữa ca của đoàn viên công nhân, xây dựng quan hệ lao động hài hòa giữa doanh nghiệp và NLĐ.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cũng đề nghị LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phúc lợi cho đoàn viên bằng những biện pháp cụ thể.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường và nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới viếng Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Vi phạm tại dự án khu đô thị mới Hạ Đình khắc phục đến đâu?

Nhóm Phóng viên |

Như Lao Động đã thông tin, chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Hạ Đình để xảy ra việc làm mất bản vẽ cơ sở, chậm thực hiện nhà ở xã hội, nhà trẻ, khu khám bệnh.

Nhánh hầm chui ở cửa ngõ phía Nam TPHCM trước ngày thông xe

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TPHCM - Nhánh hầm chui HC2 (hướng từ Quận 7 đi huyện Bình Chánh) thuộc nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ thông xe vào ngày 30.9.

Chi tiết Kết luận thanh tra kỳ thi lớp 10 THPT ở Thái Bình

NHÓM PV |

Thái Bình - Kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh lý giải vì sao ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở GDĐT bị kỷ luật cách chức.

Cốm Hà Nội vào mùa, khách săn lùng từ xưởng ra phố

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Đã từ lâu, cốm như trở thành nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Chính vì vậy, cứ mỗi độ thu về, người dân Thủ đô lại săn lùng, tìm mua cốm để thưởng thức.

Israel tuyên bố diệt thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah

Thanh Hà |

Quân đội Israel thông báo ngày 28.9 về việc tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong cuộc không kích lớn vào Beirut, Lebanon.

Tạm ngưng bố trí đứng lớp với cô giáo xin hỗ trợ laptop

Chân Phúc |

TPHCM - Cô T.P.H, cô giáo chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương bị tạm ngưng bố trí đứng lớp trong thời gian xử lý vụ việc.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 0-0 Nam Định: Hiệp 2

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Nam Định tại vòng 3 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 17h00 hôm nay (28.9).