LĐLĐ tỉnh Bắc Giang: Sân chơi “Giờ thứ 9” - kênh tuyên truyền pháp luật hiệu quả

K.Y.M |

Ngày 27.9, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Bắc Giang đã diễn ra chương trình “Giờ thứ 9”. Đây là một trong các hoạt động hưởng ứng chủ đề công tác năm 2017 của Tổng LĐLĐVN – Năm “Vì lợi ích đoàn viên CĐ”.

Tham dự chương trình có các đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng – Tỉnh ủy viên, UV BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Đào Nguyên Sơn – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh; đồng chí Thân Văn Phú – Phó Bí thư thường trực Thành ủy Bắc Giang - cùng hàng trăm đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn.

“Giờ thứ 9” là một sân chơi văn hóa được tổ chức dưới dạng “Games Show”. Xen kẽ giữa các tiết mục văn nghệ, người tham dự chương trình sẽ phải trả lời các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các vấn đề văn hóa, Luật LĐ, Luật BHXH, Luật CĐ… như: “Khu di tích chùa Bổ Đà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt năm nào?”; “Điều kiện để được hưởng chế độ tai nạn lao động”; “Công đoàn có được quyền đại diện cho NLĐ khởi kiện tại toà án khi quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ bị xâm phạm không?”…

BTC kỳ vọng, thông qua chương trình “Giờ thứ 9”, từng bước trang bị kiến thức và nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực xã hội và pháp luật nói chung và các kiến thức pháp luật liên quan trực tiếp đến đoàn viên, CNVCLĐ cho đoàn viên, CNVCLĐ. Dự kiến, chương trình sẽ được thực hiện mỗi quý một lần, tạo thêm sự gắn bó giữa đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn.

K.Y.M
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Lập Tổ công tác gặp cô giáo liên quan vụ "xin hỗ trợ laptop"

Chân Phúc |

TPHCM - Phòng Giáo dục và Đào tạo (Quận 1) đã lập tổ công tác đến gặp cô giáo để nắm thông tin thêm vụ việc xin hỗ trợ laptop.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.