Thanh Hóa: BHXH và Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh ký chương trình phối hợp

K.K |

Chương trình phối hợp diễn ra trong giai đoạn 2018 - 2020 nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện nghiêm Luật BHXH, BHYT và tăng cường vai trò lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng ủy khối DN tỉnh trong việc thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Hai bên tiếp tục phối hợp trao đổi, phổ biến tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT ở các DN. Đồng thời, cung cấp tài liệu, văn bản liên quan đến việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT cho NLĐ tại các DN. Phối hợp trong việc chỉ đạo, đôn đốc các DN có tổ chức cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối DN tỉnh quán triệt, chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, của tỉnh trong việc thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT, giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của DN, NLĐ trong việc thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN);

Vận động, đôn đốc các DN, nhất là các DN trốn đóng, nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN thực hiện tốt các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; biểu dương, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN, không xét tặng các danh hiệu thi đua và không công nhận tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh đối với các cá nhân, tập thể chưa chấp hành và thực hiện nghiêm chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

K.K
TIN LIÊN QUAN

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam giảm xả lũ

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Công ty Thủy điện Trị An giảm xả lũ do lưu lượng nước về hồ đang có xu hướng giảm.

Áp lực mua nhà khi Hà Nội tăng diện tích tách thửa

CAO NGUYÊN |

Hà Nội - Việc tăng diện tích tách thửa sẽ tốt cho quy hoạch của thành phố nhưng có thể tạo áp lực lớn cho người dân có nhu cầu về nhà.

Sạt lở 300m trên QL2, vùi lấp người và nhiều phương tiện

Nguyễn Hoàn |

Hà Giang - Vụ sạt lở đất nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 2 đoạn qua huyện Bắc Quang khiến 11 người bị thương và mất tích, nhiều phương tiện bị cuốn trôi.

Cầu thủ Việt là nạn nhân của trò đùa trên mạng xã hội

MINH PHONG |

Trước Công Phượng, nhiều cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu hay Văn Toàn từng là nạn nhân của các trò đùa trên mạng xã hội sau khi xuất ngoại thất bại.

Cây mai cổ xù kỳ mỹ ở Kiên Giang xác lập kỷ lục Việt Nam

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Cổ xù kỳ mỹ là cây mai vàng kiểng cổ, xù chảy toàn thân, dáng trực một cốt đạt giá trị độc bản tại Việt Nam.

Điều chuyển 2 sư đoàn bộ binh của Quân đoàn 4

Lam Duy |

Sư đoàn bộ binh 7 và Sư đoàn bộ binh 309 sẽ được điều chuyển từ Quân đoàn 4 về Quân khu 7.

Bánh lá liễu độc lạ của người Tiều ở Chợ Lớn

Thạch Lựu |

Với màu hồng bắt mắt, bánh lá liễu (hay bánh hồng đào) là món ăn truyền thống của người Triều Châu luôn có trong những dịp lễ, Tết.