Ấn Độ thử tên lửa siêu thanh BrahMos bắn trúng mục tiêu

Nguyễn Đông |

Ấn Độ đã lần đầu tiên tiến hành cuộc thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos Block-III hôm 3-5, theo tờ First Post.
Theo đó, tên lửa BrahMos này được phóng đi từ quần đảo Andaman và Nicobar ở Vịnh Bengal, đã trúng mục tiêu định sẵn.
"Tên lửa này cũng đã được thử nghiệm hôm 2-5 và theo quân đội Ấn Độ, cuộc phóng tên lửa này đã đáp ứng được các thông số về kỹ thuật" - nguồn tin từ tờ First Post cho biết.
Tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos là sản phẩm của của Công ty liên doanh Nga - Ấn Độ BrahMos Aerospace được thành lập năm 1998.
Tên lửa BrahMos có tầm bắn 290km, có đầu đạn nặng từ 200- 300kg. BrahMos Block-III có khả năng bay bám sát mặt đất với địa hình gồ ghề để đến được mục tiêu với khả năng bị phát hiện ở mức thấp nhất.
Nguyễn Đông
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Lập Tổ công tác gặp cô giáo liên quan vụ "xin hỗ trợ laptop"

Chân Phúc |

TPHCM - Phòng Giáo dục và Đào tạo (Quận 1) đã lập tổ công tác đến gặp cô giáo để nắm thông tin thêm vụ việc xin hỗ trợ laptop.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.