Ông Donald Trump đặt biệt danh cho ông Kim Jong-un

Song Minh |

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm 17.9 rằng ông đã thảo luận về vấn đề Triều Tiên với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

"Chiều qua tôi đã nói chuyện với Tổng thống Hàn Quốc. Tôi hỏi thăm sức khỏe "người tên lửa" (nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un). Ở Triều Tiên người ta xếp hàng dài để mua xăng. Thật dở" - ông Donald Trump viết trên trang Twitter.

​Nhà Trắng cho biết, trong cuộc điện đàm, các nhà lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc đã thảo luận về vụ việc Triều Tiên phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

"Hai nhà lãnh đạo ghi nhận việc Triều Tiên tiếp tục thách thức cộng đồng quốc tế, thậm chí sau khi Liên Hợp Quốc lên án nghiêm khắc những hành động khiêu khích lặp đi lặp lại của Bình Nhưỡng"- thông báo của Nhà Trắng cho biết.

Theo đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý gây thêm áp lực mạnh hơn nữa lên Triều Tiên thông qua các biện pháp trừng phạt vì các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Reuters dẫn lời Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, hai nguyên thủ đã đi tới sự đồng thuận sau cuộc điện đàm trước đó.

Phát ngôn viên Park Soo-hyun nói trong một buổi họp báo được phát trên truyền hình: “Hai lãnh đạo đồng ý tăng cường hợp tác và áp đặt các biện pháp trừng phạt thực tiễn mạnh hơn nữa đối với Triều Tiên để nước này nhận ra rằng, các hành động khiêu khích chỉ dẫn tới việc bị cô lập thêm về ngoại giao và áp lực kinh tế”.

Hai nhà lãnh đạo cũng đồng ý rằng, cả Seoul và Washington sẽ làm việc với cộng đồng quốc tế để thực thi nghị quyết 2375 mới nhất của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Cuộc điện đàm trên diễn ra vài ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa qua Hokkaido ở phía bắc Nhật Bản và rơi xuống một điểm ở Thái Bình Dương cách đó khoảng 2.000 km về phía đông.

Trước đó, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đe dọa sẽ dùng vũ khí hạt nhân “nhấn chìm” Nhật Bản và biến Mỹ thành “tro tàn” vì đã ủng hộ nghị quyết và các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Thanh Thúy và hình mẫu cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp

HOÀI VIỆT |

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy luôn được các huấn luyện viên đánh giá cao ở tính kỷ luật trong tập luyện, thi đấu chuyên môn và tính cách cá nhân.

Dự báo vùng ảnh hưởng của áp thấp gần Biển Đông

Khánh Minh |

Ngày 7.10, áp thấp gần Biển Đông được dự báo di chuyển theo hướng tây, ảnh hưởng đến nhiều khu vực.

Đồng đội cũ kể về "Anh trai vượt ngàn chông gai" Hồng Sơn

MI LAN - HOÀNG HUÊ |

CEO Triệu Quang Hà chia sẻ, đồng đội cũ của mình là Nguyễn Hồng Sơn đã thay đổi hoàn toàn khi tham dự show "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Bình Định yêu cầu đảm bảo chất lượng dự án đường trọng điểm

Hoài Phương |

Đối với dự án giao thông trọng điểm quốc gia và của tỉnh, Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu phải đảm bảo chất lượng công trình, nhất là khi thi công vào mùa mưa.

Công nhân tăng đột biến, Quảng Ngãi vẫn không có nhà ở xã hội

Ngọc Viên |

Nhu cầu nhà ở xã hội cho công nhân ở Quảng Ngãi ngày càng cao khi số lượng lao động tại các khu kinh tế, khu công nghiệp liên tục tăng. Tuy nhiên, địa phương này hiện vẫn “trắng” nhà ở xã hội (NƠXH) cho người thu nhập thấp.

Nỗ lực hút khách quốc tế đến TPHCM

Thanh Chân |

9 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến TPHCM đạt 66,9% so với kế hoạch năm 2024.

Người trẻ dậy từ 4 giờ sáng, bắt trend đón mùa thu Hà Nội

Hạ Nguyễn |

Để bắt trend dậy sớm đón thu, nhiều bạn trẻ đã không ngại thức dậy từ 4 giờ để chuẩn bị đi uống cafe, ăn xôi cốm, chụp ảnh mùa thu Hà Nội.

Thiếu trầm trọng nhân lực ngành lão khoa

Thùy Linh |

Trong khi dân số Việt Nam đang có xu hướng già đi, tuổi thọ trung bình tăng cao, khả năng cung cấp dịch vụ y tế cho người cao tuổi còn rất hạn chế. Báo động hơn là tình trạng thiếu nhân lực được đào tạo, thiếu người chăm sóc người cao tuổi.