Ông Putin chỉ thị đưa hải quân Nga “dưới một người, trên vạn người“

V.A |

Liên bang Nga sẽ không cho phép hải quân của các nước có sức mạnh vượt trội hơn hải quân Nga - Nguyên tắc cơ bản về Chính sách Hải quân Nga đến năm 2030 nêu rõ.

Theo sắc lệnh được Tổng thống Vladimir Putin phê chuẩn hôm 20.7, Nga sẽ cố gắng phát triển hải quân đứng thứ hai thế giới về khả năng chiến đấu.

"Liên bang Nga sẽ không cho phép sức mạnh của nước ngoài vượt trội hải quân Nga, và nỗ lực trở thành lực lượng hải quân đứng thứ hai thế giới về khả năng chiến đấu" - sắc lệnh viết.

Trong thời bình và trước sự trỗi dậy của mối đe doạ xâm lược tức thì, hải quân Nga phải có đủ khả năng ngăn ngừa bất kỳ áp lực và sự gây hấn nào với Nga và đồng minh, cả ở các tuyến đường biển và đại dương, triển khai quân nhanh chóng, bí mật ở những khu vực xa xôi của đại dương thế giới.

Cũng theo văn kiện này, hải quân Nga là một công cụ hiệu quả trong việc kiềm chế chiến lược, kể cả khái niệm "tấn công toàn cầu" của Mỹ, vốn đặt ra mối đe doạ trực tiếp với an ninh quốc tế và an ninh Nga.

Điều này được đảm bảo bởi sự hiện diện của các lực lượng hạt nhân chiến lược của hải quân Nga, cùng các lực lượng khác trong hải quân, bởi khả năng triển khai chiến đấu nhanh trong các tình huống xung đột mà không vi phạm chủ quyền của các quốc gia khác - TASS trích văn kiện cho hay.

V.A
TIN LIÊN QUAN

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

|

Lao Động trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Mực nước gần 61m, hồ thủy điện lớn nhất miền Nam xả lũ 4 cửa

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Hồ Thủy điện Trị An tiếp tục xả lũ qua đập tràn với tổng lưu lượng xả xuống hạ du tăng từ 1.440 m3/giây - 1.490m3/giây, xả 4 cửa.

Giá vàng nhẫn liên tục phá đỉnh, méo mặt đi "trả nợ" vàng

Phương Anh |

Những phiên giao dịch gần đây, giá vàng nhẫn tròn trơn tăng mạnh. Nhiều người bối rối vì mặt hàng này liên tục phá kỷ lục và rất khó mua.

Nữ sĩ quan trẻ nhất tham gia gìn giữ hòa bình

Vương Trần |

Vừa tròn 23 tuổi, Trung úy Đỗ Thị Diệu Huyền là một trong những sĩ quan trẻ tuổi nhất đợt này tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích nhiều ngày tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích tại xã Kim Tân, huyện Kim Sơn (Ninh Bình).

Vấn đề bức xúc trong thanh toán chữa bệnh bảo hiểm y tế

ANH HUY |

Theo Ủy ban Xã hội, vấn đề bức xúc nhất hiện nay trong thanh, quyết toán chi phí chữa bệnh bảo hiểm y tế là việc đánh giá tính hợp lý của cung cấp dịch vụ y tế.

Rào chắn lại dự án làm đường sau phản ánh của Báo Lao Động

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Sau phản ánh của Báo Lao Động, hiện trạng rào chắn sơ sài nơi Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) đã được khắc phục.

Kiểm kê đất đai toàn thành phố Hà Nội

Minh Hạnh |

Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội yêu cầu các địa phương kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng năm 2024 trên toàn thành phố.