Thay đổi phong cách sống nhờ E-Banking
Điều dễ dàng nhận thấy, là E-Banking đang định hình lại thói quen chi tiêu tài chính của các gia đình hiện đại, giúp họ chuyển dịch dần các giao dịch “thủ công chân tay” sang cách thanh toán điện tử phù hợp thời đại. Chẳng hạn như trước kia, một hợp đồng thanh toán cho đối tác làm ăn cần nhiều thao tác giữa phòng ban kế toán, chủ doanh nghiệp và ngân hàng, thì giờ đây, chủ doanh nghiệp chỉ cần ngồi tại văn phòng làm việc với chiếc laptop truy nhập E-Banking là có thể chuyển khoản trong vòng 1 phút.
Hoặc nếu bạn thường xuyên mua sắm online các vật dụng cần thiết cho gia đình, tính năng thanh toán dễ dàng, nhanh chóng của E-Banking sẽ đem đến nhiều bất ngờ. Bạn sẽ không cần tới quầy giao dịch điền giấy tờ, hoặc sử dụng thẻ ATM tại quầy, để thực hiện các giao dịch này, mà tất cả chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động.
Thậm chí, các chi tiêu cần thiết cho cuộc sống hằng ngày như thanh toán tiền điện, nước, nạp điện thoại, vé máy bay, rút tiền mặt… cũng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, đem lại nhiều thuận tiện cho các bà nội trợ, dân văn phòng bận rộn. Nói như lời chị Quỳnh Nga - người phụ nữ trẻ đi làm văn phòng tại TPHCM: “Từ khi sử dụng E-Banking, tôi bỗng nhẹ đầu hẳn trong chuyện thanh toán và quản lý tài chính”.
Sự khác biệt từ “Hoàn toàn miễn phí”
Khi E-Banking đã trở nên phổ biến, câu chuyện sẽ quy về “phí giao dịch”. Chính sự khác biệt về phí sẽ tạo nên lợi thế dẫn đầu thu hút người dùng.
Phần lớn các ngân hàng vẫn tính phí giao dịch E-Banking. Phí này được hiểu là phí đăng ký, duy trì, hoặc phí phát sinh giao dịch. Chẳng hạn nếu muốn chuyển tiền cho người thân khác ngân hàng, bạn sẽ tốn khoảng 12.000đ cho một lần giao dịch qua E-Banking, Số tiền này tuy nhỏ, nhưng nếu cộng dồn lại trong một khoảng thời gian dài, sẽ trở thành con số đáng kể khiến người dùng phải đắn đo. Trong bối cảnh đó, một số ngân hàng đã bắt đầu tuyên bố “Hoàn toàn miễn phí” cho khách hàng của mình. Điển hình là E-Banking của Techcombank, với chính sách miễn phí hoàn toàn cho tất cả các giao dịch trong và ngoài hệ thống, mọi tiện ích khác trên E-Banking bắt đầu từ tháng 9.2016 nhằm khuyến khích người dùng trải nghiệm sự tiện lợi ở mức tối đa.
Sự tiên phong này được xem là phát súng đầu tiên để các ngân hàng khác bắt đầu cung cấp dịch vụ tiện ích, tiết kiệm chi phí hơn cho người dùng. “Tiện” thôi chưa đủ, mà “lợi” mới là yếu tố quyết định, thôi thúc người dùng.
Giao dịch nhanh chóng và tiết kiệm thời gian
Miễn phí giao dịch đi kèm với giá trị tiết kiệm thời gian, sẽ trở thành “cặp bài trùng” thu hút người dùng chuyển hẳn sang sử dụng E-Banking trong thời đại công nghệ tiên tiến. Thay vì tốn khoảng 1 giờ cho những giao dịch tại quầy, người dùng có thể ngồi tại chỗ và thực hiện nhiều giao dịch qua máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet. Chỉ chưa đầy 1 phút là đã hoàn tất các giao dịch. Trong thời buổi này, tiết kiệm thời gian đồng nghĩa với nâng tầm lối sống hiện đại, sành điệu.
Nhờ vậy, người dùng sẽ có thêm thời gian dành cho đời sống cá nhân hay cuộc sống gia đình trọn vẹn. Khoảnh khắc tận hưởng bữa tối bên gia đình, hay đơn giản chỉ là thảnh thơi nhấm nháp tách trà cùng nhau, mới mang giá trị gia đình thực thụ. Đó chính là ý nghĩa cốt lõi mà E-Banking mang đến cho các gia đình trẻ.