Phóng viên VTV tác nghiệp trong tình trạng động đất tại Nhật Bản

Đào Bích |

Loạt phóng sự về du lịch Nhật Bản được ê-kíp VTV thực hiện ngay sau những cơn động đất của đất nước mặt trời mọc.

Nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, VTV phối hợp cùng Đài TBS sản xuất chương trình “Sắc màu Nhật Bản – Trải nghiệm du lịch xanh”.

Chương trình xuất phát từ ý tưởng muốn đưa khách du lịch đến gần hơn với thiên nhiên, nguồn năng lượng sạch, thăm quan và tiếp cận quy trình sản xuất khép kín theo hướng giữ gìn bảo vệ bảo vệ cảnh quan môi trường ….

 
 Bộ phim là hành trình trải nghiệm với thiên nhiên nông thôn Nhật Bản.

Thông qua chương trình, khán giả Việt Nam sẽ hiểu hơn về cuộc sống nông thôn ở Nhật Bản.

Qua 5 tập phát sóng, khán giả sẽ cùng tìm hiểu mô hình du lịch Nouhaku (homestay) - trải nghiệm sống cùng người dân địa phương ở các vùng nông thôn miền núi và miền biển Nhật Bản.

Chương trình có 2 nhân vật trải nghiệm lần đầu tiên đến Nhật Bản là biên tập viên Lê Bảo An và diễn viên Lê Chi. Họ sẽ sống tại nhà ngư dân ở làng chài ven biển tỉnh Wakayama và Kanagawa, cùng người dân kéo lưới bắt cá, câu bạch tuộc, ghé thăm vùng nông thôn miền núi tỉnh Mie để cùng tham gia bổ củi, xay đậu, nấu cơm bằng bếp củi truyền thống, làm tempura (món chiên nổi tiếng Nhật Bản) với chủ nhà.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, đây là năm thứ 4 VTV và Đài TBS phối hợp sản xuất chương trình “Sắc màu Nhật Bản”. Năm nay, Ban tổ chức quyết định thực hiện theo hình thức mới, mang tính trải nghiệm nhiều hơn và hướng tới việc giới thiệu những “đặc sản” ở các vùng miền của Nhật Bản, từ đó gửi đến khán giả thông điệp về gìn giữ, bảo vệ môi trường. Chương trình nhằm giúp công chúng Việt Nam có thêm hiểu biết toàn diện hơn về đất nước, con người Nhật Bản.

 
 Ông Nguyễn Hà Nam và bà Abe Junko tại buổi họp báo. Ảnh: M.L

Tiết lộ tại buổi ra mắt chương trình, đại diện ê-kíp cho hay, họ đã thực hiện nhiều cảnh quay ngay sau những cơn động đất ở Nhật Bản.

Dù vậy, vượt qua những khó khăn, đoàn làm phim đã có những trải nghiệm thú vị tại đất nước mặt trời mọc và mang về những thước phim hấp dẫn.

Số đầu tiên của chương trình sẽ được phát sóng vào ngày 23.11 tới trên VTV3

Đào Bích
TIN LIÊN QUAN

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam giảm xả lũ

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Công ty Thủy điện Trị An giảm xả lũ do lưu lượng nước về hồ đang có xu hướng giảm.

Áp lực mua nhà khi Hà Nội tăng diện tích tách thửa

CAO NGUYÊN |

Hà Nội - Việc tăng diện tích tách thửa sẽ tốt cho quy hoạch của thành phố nhưng có thể tạo áp lực lớn cho người dân có nhu cầu về nhà.

Sạt lở 300m trên QL2, vùi lấp người và nhiều phương tiện

Nguyễn Hoàn |

Hà Giang - Vụ sạt lở đất nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 2 đoạn qua huyện Bắc Quang khiến 11 người bị thương và mất tích, nhiều phương tiện bị cuốn trôi.

Cầu thủ Việt là nạn nhân của trò đùa trên mạng xã hội

MINH PHONG |

Trước Công Phượng, nhiều cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu hay Văn Toàn từng là nạn nhân của các trò đùa trên mạng xã hội sau khi xuất ngoại thất bại.

Cây mai cổ xù kỳ mỹ ở Kiên Giang xác lập kỷ lục Việt Nam

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Cổ xù kỳ mỹ là cây mai vàng kiểng cổ, xù chảy toàn thân, dáng trực một cốt đạt giá trị độc bản tại Việt Nam.

Điều chuyển 2 sư đoàn bộ binh của Quân đoàn 4

Lam Duy |

Sư đoàn bộ binh 7 và Sư đoàn bộ binh 309 sẽ được điều chuyển từ Quân đoàn 4 về Quân khu 7.

Bánh lá liễu độc lạ của người Tiều ở Chợ Lớn

Thạch Lựu |

Với màu hồng bắt mắt, bánh lá liễu (hay bánh hồng đào) là món ăn truyền thống của người Triều Châu luôn có trong những dịp lễ, Tết.